Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/suc-khoe-be-so-sinh-trong-vu-tngt-da-on-dinh-592079/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/suc-khoe-be-so-sinh-trong-vu-tngt-da-on-dinh-592079/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức khỏe bé sơ sinh trong vụ TNGT đã ổn định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/03/2015, 16:25 [GMT+7]

Sức khỏe bé sơ sinh trong vụ TNGT đã ổn định

(Congannghean.vn)-Sáng nay (9/3), bác sỹ khoa Sản Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết tình trạng sức khỏe của cháu bé con sản phụ Nguyễn Thị Thương, nạn nhân vụ TNGT hôm 3/3, đã có những tiến triển tốt. Cháu bé tự bú bình, mọi chỉ số sức khỏe đều ổn định, không cần phải nằm lồng ấp nên đã được chuyển về phòng điều trị bình thường. Còn mẹ của bé hiện đang điều trị ở Hà Nội.

Cháu bé tự bú bình, mọi chỉ số sức khỏe đều ổn định
Cháu bé tự bú bình, mọi chỉ số sức khỏe đều ổn định
Trước đó, và chiều tối ngày 3/3/2015, tại đoạn đường tránh Vinh, trên đường đi làm về sản phụ Nguyễn Thị Thương, sinh năm 1988, trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, đang mang thai 8 tháng bất ngờ bị một xe ô tô 4 chỗ tông phải. Vụ va chạm làm chị Thương bị thương nặng, nạn nhân được chuyển đến bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Nghệ An trong tình trạng đa chấn thương, vỡ xương chậu. Lúc này, tính mạng của sản phụ và thai nhi hết sức nguy kịch. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã lập tức tiến hành hồi sức cho sản phụ, sau đó phẫu thuật để mổ cứu thai nhi.
 
Sau khi mổ, cháu bé được lấy ra khỏi bụng mẹ trong tình trạng bị ngạt, da tái nhợt, không khóc. Các bác sỹ tiến hành các biện pháp hồi sức, sau khi được đặt nội khí quản, bóp bóng cháu bé đã có thể tự khóc và da hồng hào hơn. Sau một thời gian nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt đến nay sức khỏe của cháu đã ổn định.
.

Phương Thủy

.