Thứ Năm, 24/12/2020, 15:36 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy

(Congannghean.vn)-Trong 2 ngày 15 và 16/12, Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự - kinh tế - ma túy Công an thị xã lần lượt bắt 2 vụ, 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Lương (SN 1972) trú tại khối Quang Trung, phường Quang Tiến; Nguyễn Văn Mạnh (SN 1982) trú tại khối Sơn Tiến và Phạm Xuân Hoàng (SN 1994) trú tại khối Tân Liên, cùng phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa. Được biết, cả 3 đối tượng này đều nghiện ma túy và bị bắt giữ về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật gồm: 4,2 gam hêrôin, 215 viên ma túy tổng hợp, 5 điện thoại di động và số tiền 4 triệu đồng.
Các đối tượng bị bắt giữ
Các đối tượng bị bắt giữ
Trong các đối tượng nói trên, Lương làm nghề lái xe chuyên chở hoa quả lên các huyện miền núi như Quỳ Châu, Quế Phong. Lợi dụng các chuyến đi đó, đối tượng tranh thủ mua ma túy về để sử dụng. Được biết, Lương nghiện ma túy nặng và thuộc diện quản lý của lực lượng Công an. Riêng đối tượng Mạnh cũng nghiện ma túy lâu năm và mới đi cai nghiện tại cộng đồng về. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Mạnh một mình lên Quỳ Châu lấy hàng, đưa về nhà cất giấu rồi chia nhỏ ra để bán kiếm lời. Đặc biệt, hắn chỉ bán cho các đối tượng cực kỳ thân quen. Cùng với đó, các con nghiện muốn mua hàng của Mạnh thì phải thông qua đối tượng trung gian là Phạm Xuân Hoàng. Hoàng đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và chuyên vận chuyển ma túy cho Mạnh. Sau khi bắt giữ thành công Hoàng, từ lời khai của đối tượng này, lực lượng Công an tiếp tục bắt giữ Mạnh cùng các tang vật liên quan. 
Tang vật liên quan
Tang vật liên quan
Hiện, Công an TX Thái Hòa đã tiến hành khởi tố đối tượng Nguyễn Văn Mạnh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Thanh Lương và Phạm Xuân Hoàng cùng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy để tiến hành xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. 
.

Ngọc Anh

.