Thứ Năm, 24/12/2020, 15:09 [GMT+7]

Cần xử lý nghiêm căn hộ xây dựng sai phép

 
(Congannghean.vn)-Mặc dù chỉ được UBND TP Vinh cấp phép xây dựng nhà riêng có 6 tầng, 1 tầng lửng và 1 tầng tum, song chủ hộ này đã xây dựng thêm 1 tầng thành 9 tầng. Đây là hành vi xây dựng không đúng với Giấy phép đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
  Hiện trạng ngôi nhà xây dựng sai giấy phép tại số 62, đường Lê Lợi, phường Hưng Bình, TP Vinh
Hiện trạng ngôi nhà xây dựng sai giấy phép tại số 62, đường Lê Lợi, phường Hưng Bình, TP Vinh
Thời gian gần đây, nhiều người dân TP Vinh khá bất ngờ về một ngôi nhà đang xây dựng cao chót vót tại số nhà 62, đường Lê Lợi, phường Hưng Bình, TP Vinh. Ngôi nhà “đặc biệt” này chỉ có chiều rộng chưa đầy 4 m, chiều dài 15 m và cao tận 9 tầng, trông như một tòa tháp.
 
Trao đổi với một cán bộ phường Hưng Bình, TP Vinh chúng tôi được biết, chủ căn hộ đang xây dựng tại số nhà 62, đường Lê Lợi, phường Hưng Bình là ông N.D.L. trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh. Căn hộ trên có chiều rộng 3,6 m bám mặt đường Lê Lợi và chiều dài 15 m. Trước khi tiến hành xây dựng, chủ hộ đã được UBND TP Vinh cấp phép xây dựng ngôi nhà có 6 tầng, cộng thêm 1 tầng lửng và 1 tầng tum. Qua kiểm tra cho thấy, chủ hộ thực hiện đúng việc xây dựng 6 tầng, 1 tầng lửng và 1 tầng tum. Tuy nhiên, hiện chủ hộ xây dựng thêm 1 tầng trên cùng, việc xây dựng thêm tầng trên cùng là sai với giấy phép đã được cấp. Do vậy, UBND phường Hưng Bình đã lập biên bản sự việc, đồng thời yêu cầu chủ hộ tháo dỡ phần xây dựng sai với giấy phép đã được cấp.
 
Qua sự việc trên cho thấy, để chủ hộ gia đình tiến hành xây dựng nhà sai với Giấy phép xây dựng đã được cấp chứng tỏ công tác theo dõi, quản lý trật tự đô thị ở địa bàn TP Vinh vẫn đang còn lỏng lẻo, thiếu kiểm tra, giám sát. Trách nhiệm này trước tiên thuộc về chủ hộ, song trong đó có phần không nhỏ trách nhiệm của chính quyền địa phương, Đội Quản lý trật tự đô thị TP Vinh và Phòng Quản lý đô thị TP Vinh.
 
Nhiều người dân tại TP Vinh cho rằng, trong quá trình thực hiện xây dựng công trình, đặc biệt là xây dựng nhà ở, dù đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, song các gia đình điều được Đội quy tắc đô thị phường, xã và Đội Quản lý trật tự đô thị TP Vinh kiểm tra nhiều lần. Không hiểu tại sao với hộ gia đình tại số 62, đường Lê Lợi xây dựng sai phép 1 tầng nhưng không được phát hiện, xử lý sớm? 
.

V. T

.