Thứ Ba, 22/12/2020, 08:30 [GMT+7]

Khởi tố bị can phụ huynh đánh học sinh lớp 6 ngay tại trường

Chiều 21-12, UBND TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) tổ chức họp báo cung cấp, làm rõ thêm thông tin về vụ việc một học sinh lớp 6 bị hành hung ngay trong trường học, xảy ra tại Trường Trung học Cơ sở Tân Bình, phường Tân Thanh.

Chủ trì họp báo, ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP.Điện Biên Phủ đã thông tin chi tiết vụ việc tới đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo đó, vào tiết 4 buổi sáng 9/12/2020, học sinh Nguyễn Quang H. và Triệu Lê Nhật M, cùng học lớp 6A4, Trường Trung học Cơ sở Tân Bình có nảy sinh mâu thuẫn, xích mích. Sau khi tan học, H có đấm vào mặt M.

Đến 13 giờ 45 phút cùng ngày, phụ huynh của em M. là ông Triệu Ngọc Phương (SN 1985, trú tại tổ dân phố 3, phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ) có đến lớp 6A4, đánh học sinh H. và yêu cầu em này ra ngoài khu vực trường (Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh về chi tiết có đánh học sinh này ngoài trường nữa hay không).

Ông Triệu Ngọc Phương (quần Jean, áo xanh góc trên ảnh) đánh cháu H ngay trên bục giảng. Ảnh cắt từ clip
Ông Triệu Ngọc Phương (quần Jean, áo xanh góc trên ảnh) đánh cháu H ngay trên bục giảng. Ảnh cắt từ clip

Ngay trong chiều 9/12, Ban Giám hiệu nhà trường đã mời các phụ huynh của hai học sinh đến trường để giải quyết vụ việc. Hai bên gia đình đã thống nhất tự giải quyết tình cảm. Tuy nhiên, tối hôm cùng ngày, ông Triệu Ngọc Phương không đến nhà ông em H. để giải quyết, nên ngày 11/12, gia đình em H. đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.

Qua quá trình điều tra, xác minh, triệu tập cá nhân có liên quan, ông Triệu Ngọc Phương khai nhận có dùng tay đấm vào đầu và mạn sườn bên trái, tay trái và dùng chân đá vào chân phải em. Tỷ lệ thương tích gây nên cho em này tại thời điểm giám định là 1%. Hiện học sinh H.y đã ổn định tâm lý, tham gia đều các hoạt động giáo dục tại trường.

Liên quan vụ việc, UBND TP.Điện Biên Phủ đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Sỹ Quý, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Tân Bình để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ sự việc; thời gian tạm đình chỉ từ ngày 21/12/2020.

Tại buổi họp báo, Trung tá Hoàng Trung Hà, Phó Trưởng Công an TP.Điện Biên Phủ cho biết: Ngày 21/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Triệu Ngọc Phương để điều tra về tội "Cố ý gây thương tích", theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.Điện Biên Phủ phê chuẩn.

Hiện Triệu Ngọc Phương không bị bắt tạm giam nhưng áp dụng biện pháp cấm ra khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM