Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201507/18-chi-vang-doi-lay-18-nam-tu-626446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201507/18-chi-vang-doi-lay-18-nam-tu-626446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
18 chỉ vàng đổi lấy 18 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/07/2015, 15:35 [GMT+7]

18 chỉ vàng đổi lấy 18 năm tù

(Congannghean.vn)-Tuy sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Nam trong một gia đình gia giáo, bố mẹ là cán bộ có công với cách mạng, nhưng Trương Quang Thành (42 tuổi) trú tại huyện Tam Kỳ không ý thức được truyền thống đáng tự hào của gia đình để học tập và vươn lên trong cuộc sống. Dù gia đình đã tạo mọi điều kiện cho ăn học nhưng do thích ăn chơi đua đòi, Thành tối ngày tụ tập cùng nhóm bạn trong và ngoài huyện, sống vật vờ khắp nơi.

Cuộc sống buông thả, thiếu sự quản lý của gia đình, Thành đã sa vào ma túy. Vì nghiện ma túy nặng, Thành phải bán hết tài sản cá nhân để thoả mãn cơn nghiện. Để có tiền nuôi sống bản thân và sử dụng ma túy, Thành đi đào, đãi vàng với mong muốn đổi đời. Sau những năm “mò suối, đãi sỏi”, Thành gom được gần 2 cây vàng, đem về nhà chôn ở góc vườn nhưng giấu không cho vợ con biết. Một năm sau, Thành đào số vàng trên lên, khoe với vợ, nói rằng lấy đó làm vốn kinh doanh buôn bán. Thế nhưng mỗi lần lên cơn nghiện, Thành lại “nã” vợ, lấy cả chỉ vàng đem đi bán để mua ma túy.

Các bị cáo Thành và Nhiên                               tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo Thành và Nhiên tại phiên tòa xét xử

Hết tiền, Thành quay trở lại bãi đãi vàng. Tại đây, Thành gặp Hoàng Văn Nhiên, trú tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, là bạn nghiện trước đây. Đêm đến, Thành và Nhiên cùng nhau đi mua ma tuý để thỏa mãn cơn nghiện. Nhiên nói với Thành: “Ở đây ma túy hiếm quá, ra Bắc mà mua về bán”. Thành đồng ý.

Sau khi tìm được người cung cấp ma túy tên Duy ở Nghệ An (không rõ nơi ở cụ thể), Thành về nhà lấy 18 chỉ vàng còn lại rồi cùng Nhiên xuống TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, bán cho tiệm vàng được hơn 44 triệu đồng. Nhiên cùng Thành ôm tiền, đón xe khách ra Nghệ An, tìm đến nhà Duy. Đêm đến, Duy đưa Thành và Nhiên ra khu vực bờ sông Lam “chiêu đãi” ma tuý, mục đích là để Thành và Nhiên thử chất lượng “hàng”. Cho rằng chất lượng đảm bảo, Nhiên và Thành trao cho Duy 41 triệu đồng tiền bán vàng để Duy đi mua hêrôin. Sau khi Duy mua hai cây hêrôin, Nhiên lấy một ít hêrôin để sử dụng và cùng Thành mang theo “hàng” ra bắt xe khách về Quảng Nam.

Khi Nhiên và Thành đang ôm “hàng” ngồi trên xe khách chạy trên Quốc lộ 7A thì bị Công an huyện Tương Dương tiến hành kiểm tra, bắt giữ cùng tang vật là 59,3 gam hêrôin được cất giấu trong người. Khi biết Nhiên và Thành bị bắt, Duy đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 23/7, TAND tỉnh Nghệ An đưa vụ án trên ra xét xử sơ thẩm các bị cáo Thành và Nhiên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy theo đề nghị của Viện KSND tỉnh Nghệ An.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa tuyên phạt Trương Quang Thành 18 năm tù và Hoàng Văn Nhiên 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Hữu Trọng

.