Thứ Ba, 10/09/2019, 10:51 [GMT+7]

Điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường

(Congannghean.vn)-Hơn nửa tháng nay, một số hộ dân thuộc xóm Thành Vinh 2, xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc phải chịu đựng tình trạng ô nhiễm môi trường do địa điểm tập kết rác gần nhà dân bốc mùi hôi thối, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa cản trở giao thông.

Rác tập kết bốc mùi hôi thối tại khu vực bara Nghi Quang, huyện Nghi Lộc
Rác tập kết bốc mùi hôi thối tại khu vực bara Nghi Quang, huyện Nghi Lộc
Theo phản ánh của người dân, địa điểm tập kết rác là khu vực bara Nghi Quang, từ hơn nửa tháng này biến thành bãi tập kết rác, gây ô nhiễm môi trường sống của người dân. Đây là tuyến đường thông thương nối liền đi sang các địa phương khác, có nhiều hộ dân cư sinh sống. Những bì rác, túi rác bốc mùi xú uế, nhất là thời điểm nắng nóng hoặc mưa nhiều, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Theo người dân, 1 tuần gom rác vào thứ 2 và thứ 5. Thời gian gom rác cho đến khi xe đến thu gom là 17 – 19 giờ. Thế nhưng, càng để lâu thì mùi hôi thối càng nồng nặc, người dân rất bức xúc, mong muốn được chuyển các khu tập kết rác đến nơi xa khu vực dân cư.
 
Thiết nghĩ, chính quyền các cấp cần có biện pháp xử lý kịp thời, tốt nhất là di chuyển điểm tập kết rác đến nơi khác, nhằm giảm bớt ô nhiễm rác thải đang ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi đây. 
.

Phan Tuyết

.