Thứ Ba, 10/09/2019, 09:20 [GMT+7]

Hành động dũng cảm của 2 nam sinh cứu người khỏi chết đuối giữa dòng nước lũ

(Congannghean.vn)-Để kịp thời biểu dương thành tích dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ của 2 em Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức (học sinh lớp 12C1, Trường THPT Kỳ Sơn), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã ký Quyết định số 867/QĐ-SGD&ĐT về việc khen thưởng học sinh có hành động dũng cảm, cứu người thoát khỏi đuối nước, tặng Giấy khen cho 2 nam sinh. 
Lãnh đạo UBND xã Tà Cạ tặng quà, biểu dương tinh thần dũng cảm                          cứu người khỏi chết đuối của em Nguyễn Thế Mạnh
Lãnh đạo UBND xã Tà Cạ tặng quà, biểu dương tinh thần dũng cảm cứu người khỏi chết đuối của em Nguyễn Thế Mạnh
Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 3/9, trên đường từ nhà ở bản Cánh, xã Tà Cạ đến trường để lao động vệ sinh, chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới, 2 em Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức nghe tiếng kêu cứu thất thanh giữa dòng sông Nậm Mộ. Mạnh và Đức nhanh chóng phát hiện 2 người đang chới với giữa dòng sông chảy xiết, xung quanh không có người dân nào. Không chút do dự, em Mạnh đã lao xuống dòng nước xiết, cố gắng bơi đến chỗ 2 người bị đuối nước để kịp đưa 2 người bị nạn lên bờ. Trong khi đó, em Đức đi tìm áo phao để hỗ trợ. Khi Đức quay lại cùng với áo phao, em cũng lao xuống dòng nước để cùng Mạnh nỗ lực đưa 2 nạn nhân lên bờ. 
 
Sau những vất vả, những lần hụt hơi vì quá mệt, tưởng chừng buông xuôi, song với lòng dũng cảm, tinh thần cứu người, 2 em Lương Thế Mạnh và Lương Văn Đức cũng đã đưa được 2 người bị nạn là Vi Văn Quý (SN 2000, là người tàn tật) và em Moong Văn Kiều (SN 2009), cùng trú tại bản Bình Sơn 1, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn vào bờ. Tuy nhiên, do người bị nạn có dấu hiệu khó thở vì uống nhiều nước, với kiến thức được trang bị trong nhà trường, 2 em đã tiến hành các bước sơ cứu và gọi người dân đến cùng hỗ trợ. Gia đình em Kiều và Quý - nạn nhân đuối nước được cứu sống vô cùng cảm kích và biết ơn trước hành động dũng cảm của 2 em Mạnh và Đức.
 
Được biết, sau khi nghe tin, UBND xã Tà Cạ cũng đã đến tận nhà biểu dương khen ngợi hành động dũng cảm của 2 em Mạnh và Đức, đồng thời trao một phần quà trị giá gần 1 triệu đồng để động viên khích lệ. Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có báo cáo gửi ra Bộ Giáo dục và Đào tạo để đề nghị tặng Bằng khen cho 2 học sinh trên.
.

THU THỦY

.