Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/san-van-dong-bien-thanh-bai-do-phe-thai-xay-dung-608749/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/san-van-dong-bien-thanh-bai-do-phe-thai-xay-dung-608749/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sân vận động biến thành bãi đổ phế thải xây dựng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/05/2015, 15:13 [GMT+7]

Sân vận động biến thành bãi đổ phế thải xây dựng

(Congannghean.vn)-Sân vận động xã là địa điểm chính để địa phương tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khoẻ của nhân dân trên địa bàn. Thế nhưng, hơn 1 năm nay, tại sân vận động của 2 xã Diễn Bích và Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu lại xuất hiện các đống đất, đá là phế thải xây dựng đổ ngổn ngang. Thực tế trên không chỉ làm mất đi điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí của người dân mà còn gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc.
 
Với mong muốn sau những giờ lao động vất vả, mệt nhọc có một điểm vui chơi, giải trí, một số hộ dân ở bên cạnh sân vận động xã Diễn Bích thuộc xóm Chiến Thắng đã “xin” một góc sân vận động xã rồi đóng góp kinh phí để làm sân bóng chuyền. Thế nhưng, khi hai chiếc cọc dùng để mắc lưới vừa được dựng lên thì cũng là lúc ý định, mong muốn của họ bị dập tắt. Nguyên nhân là bởi một số hộ trong xã đã đổ đất, đá là phế thải xây dựng chất thành từng đống cao trên sân vận động khiến mọi hoạt động vui chơi giải trí bị tạm ngừng.
Các loại phế thải xây dựng ngổn ngang trên sân vận động xã Diễn Bích
Các loại phế thải xây dựng ngổn ngang trên sân vận động xã Diễn Bích
Thực trạng trên không chỉ xảy ra tại xã Diễn Bích, mà tại sân vận động của xã Diễn Ngọc cũng ngổn ngang các loại phế thải xây dựng. Theo quan sát của P.V, từng đống đất, đá, gạch kèm theo rác thải sinh hoạt... được đổ tràn lan khắp sân, đặc biệt là khu vực phía bắc. Anh Trần Ngọc Tuấn sinh sống gần sân vận động cho biết: “Mấy đống đá ở góc sân đã được đổ từ lâu. Còn mấy đống đá trước nhà tôi thì mới xuất hiện cách đây mấy tuần. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động vui chơi giải trí, thể dục, thể thao của phần lớn thanh niên tại đây. Không có nơi vui chơi lành mạnh, họ rất dễ sa vào các tệ nạn xã hội. Ngoài ra, đất đá đổ tràn lan khắp sân vận động đã làm tắc các cống thoát nước, dẫn tới lâu ngày mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh vấn đề này lên chính quyền xóm, xã nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý”.
 
Ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết: “Việc một số hộ dân gần đó đổ các loại phế thải xây dựng ra sân vận động xã là có thật. Tình trạng này đã diễn ra từ năm 2014, không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan làng, xã mà còn ảnh hưởng tới môi trường, chiếm mất diện tích đất phục vụ cho hoạt động vui chơi, sinh hoạt của người dân. Xã đã làm việc với các hộ vi phạm, các hộ đó đã cam kết sẽ chuyển các loại phế thải đi nơi khác. Để xảy ra tình trạng này, một phần trách nhiệm thuộc về xã và cũng xuất phát từ ý thức người dân còn hạn chế. Thời gian tới, chúng tôi sẽ xử lý triệt để vấn đề này”.
 
Còn ông Nguyễn Ngọc Vận, Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc lý giải: “Những đống đất, đá đó là do xã mua về để tiến hành nâng cấp sân vận động. Bởi lâu nay, sân thấp hơn mặt đường nên hễ mưa lớn thì lại ngập, lầy lội. Nhân có các công trình đang thi công gần, xã đã mua đất, đá về đổ để làm móng. Sau khi hoàn thành, sẽ đổ thêm đất làm mặt nền ở phía trên. Mọi công việc dự kiến hoàn thành trước 26/3, để phục vụ các hoạt động của xã trong thời gian tới”. Tuy nhiên, thời điểm 26/3 đã qua lâu nhưng đến nay, việc nâng cấp sân vận động vẫn chưa được triển khai như lời ông Phó Chủ tịch UBND xã.
 
Qua trao đổi, ông Võ Văn Tài, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Diễn Châu cho biết: “Khi chúng tôi đi kiểm tra tình trạng xuất hiện nhiều đống phế thải xây dựng ở sân vận động xã Diễn Ngọc thì được xã báo cáo: Do kinh phí hạn hẹp, xã đã mua phế thải xây dựng của các công trình về tiến hành đổ móng trước rồi sau đó đổ thêm đất làm mặt sân sau.
 
Xã triển khai việc làm trên là nhằm khắc phục sự “xuống cấp” của sân vận động, từ đó phục vụ tốt hơn nhu cầu vui chơi giải trí của người dân. Tuy nhiên, việc làm này vô tình lại gây hiểu nhầm trong nhân dân, rằng sân vận động xã trở thành nơi đổ rác, ảnh hưởng tới môi trường. Thời gian tới, Phòng sẽ tham mưu cho huyện thành lập đoàn kiểm tra hoặc chủ động phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường của huyện để kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng trên”.
.

Cao Loan

.