Thứ Hai, 09/11/2020, 20:53 [GMT+7]

Ra mắt mô hình 'Bản làng không có ma tuý' tại bản Lưu Thông, xã Lưu Kiền

(Congannghean.vn)-Chiều 9/11, dưới sự hướng dẫn của Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ thuộc Công an tỉnh Nghệ An và UBND huyện Tương Dương, xã Lưu Kiền tổ chức ra mắt mô hình “Bản làng không có ma tuý” tại bản Lưu Thông. Dự và chỉ đạo Lễ ra mắt có đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, đồng chí Lô Thanh Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các ban, ngành của huyện Tương Dương, Công an huyện Tương Dương và đông đảo bà con bản Lưu Thông.

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt mô hình “Bản làng không có ma tuý”.
Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt mô hình “Bản làng không có ma tuý”.
Được biết, bản Lưu Thông có 58 hộ với 275 nhân khẩu, 100% dân số là đồng bào dân tộc H’Mông, nằm cách Quốc lộ 7A khoảng 2,5 km, giáp ranh với các bản thuộc 2 xã Nậm Càn và Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Trong những năm qua tình hình ANTT trên địa bàn luôn được bảo đảm, góp phần quan trọng tạo tiền đề để phát triển kinh tế-xã hội địa phương. 
 
Tuy nhiên, trước tình hình ANTT còn tiềm ẩn nhiều phức tạp trên địa bàn xã nói chung, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với chính quyền huyện Tương Dương hướng dẫn UBND xã Lưu Kiền xây dựng mô hình “Bản làng không có ma tuý” tại bản Lưu Thông. Qua đó nhằm phát huy và nâng cao sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và của toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn. Thông qua công tác xây dựng mô hình “Bản làng không có ma tuý” để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hoà giải và tố giác tội phạm tại cộng đồng dân cư của mỗi đảng viên, cán bộ và quần chúng nhân dân, qua đó góp phần bảo đảm ANTT, phấn đấu nhận danh hiệu xã đạt chuẩn “Nông thôn mới”.
Các thành viên Ban chỉ đạo “Mô hình bản làng không có ma tuý” tại lễ ra mắt.
Các thành viên Ban chỉ đạo “Mô hình bản làng không có ma tuý” tại lễ ra mắt.
 
Đại diện các hộ gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật
Đại diện các hộ gia đình ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật
Tại Lễ ra mắt, Chủ tịch UBND xã Lưu Kiền cũng đã thông qua Quyết định thành lập và ra mắt Ban chỉ đạo mô hình “Bản làng không có ma tuý” cũng như quy chế hoạt động của ban chỉ đạo. Đại diện các hộ gia đình trong bản đã ký cam kết thực hiện tốt quy chế hoạt động của mô hình và chấp hành nghiêm pháp luật.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương mong muốn: Ban chỉ đạo có vai trò tích cực tuyên truyền, vận động, khích lệ để mỗi người dân, mỗi hộ dân tự làm tốt công tác dân vận; tự quản lý, giáo dục các thành viên trong gia đình, dòng họ chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nội quy, quy ước của bản làng. Mọi người sống hoà thuận, đoàn kết với nhau và thực hiện nếp sống văn hoá, không để người trong gia đình vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, nhất là ma tuý. Chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; tích cực tham gia quản lý, giáo dục, cảm hoá người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư, tạo điều kiện giúp đỡ họ sớm hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng và trở thành công dân tốt.
.

Thuỳ Anh

.