Thứ Tư, 04/11/2020, 10:14 [GMT+7]

Tận tụy vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-9 tháng đầu năm 2020, Công an TX Hoàng Mai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác, đặc biệt lập nhiều chiến công chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.
Cán bộ Công an TX Hoàng Mai xuống địa bàn làm thủ tục cấp CMND                  miễn phí cho đối tượng có công với cách mạng
Cán bộ Công an TX Hoàng Mai xuống địa bàn làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho đối tượng có công với cách mạng
Là địa bàn cửa ngõ của tỉnh, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn đặt ra không ít áp lực cho Công an TX Hoàng Mai. Tuy nhiên, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã, những năm qua, Công an TX Hoàng Mai đã triển khai đồng bộ các biện pháp, giữ vững an ninh, sự bình yên nơi địa đầu xứ Nghệ. 
 
Để chủ động các phương án bảo đảm ANTT trên địa bàn, Công an thị xã đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, công tác lớn về bảo đảm ANTT. Theo đó, đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền các xã, phường tích cực tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là giải quyết các vấn đề an ninh quốc gia. Đặc biệt, Công an thị xã đã tham mưu thực hiện quyết liệt Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, là đơn vị hoàn thành đầu tiên của Công an tỉnh. Đây cũng là địa phương đã thành lập những Chi bộ Công an xã đầu tiên của Nghệ An. 
 
Cùng với đó, Công an thị xã cũng đã tập trung triển khai nhiều phương án, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm xâm phạm TTXH. Trong 9 tháng đầu năm, đơn vị đã phá 11 chuyên án, điều tra, làm rõ 33 vụ, thu giữ nhiều tài sản có giá trị. Trong đó, thời gian qua tại địa phương nổi lên thủ đoạn lừa chạy việc khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh nợ nần. Tiếp nhận tin báo của người dân, Công an thị xã đã tập trung lực lượng, điều tra, khám phá nhanh các vụ án, củng cố niềm tin đối với nhân dân. Nhờ đó ngày càng nhận được sự ủng hộ, tin yêu của nhân dân. Đó cũng là động lực để Công an thị xã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đơn vị đã mưu trí, dũng cảm, đấu tranh không khoan nhượng với các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy đi qua địa bàn. Cụ thể, đã khám phá 4 chuyên án, chặt đứt 2 đường dây, 2 tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy. Bắt, xử lý 43 vụ, 57 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm kinh tế, chức vụ môi trường; trong đó nổi bật là triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán thuốc chữa bệnh giả, bắt giữ 3 đối tượng Nguyễn Hữu Tiến (SN 1983) trú tại phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai; Bùi Quý Phúc và Vũ Tiến (cùng SN 1986, trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Đây là đường dây sản xuất thuốc ho giả và “thực phẩm chức năng” cung cấp ra thị trường các tỉnh phía Bắc. Cơ quan Công an đã thu được hơn 11.350 lọ thốc ho giả mà các đối tượng sản xuất. Đây là đường dây sản xuất, mua bán thuốc giả tinh vi, có quy mô lớn nhất trên địa bàn. Với thành tích đặc biệt xuất sắc này, Công an thị xã đã được Lãnh đạo Công an tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã khen thưởng. 
 
Xác định công tác hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Công an thị xã đã tập trung nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Không chỉ tập trung đầu tư hệ thống phương tiện, thiết bị tại “Bộ phận một cửa”, Công an thị xã còn quan tâm đầu tư tại Công an 5 xã chính quy để tạo thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch; duy trì có hiệu quả kế hoạch “Ngày thứ 7, Chủ nhật vì dân”. Bên cạnh đó, tăng cường lực lượng xuống địa bàn các phường, xã, trường học làm thủ tục cấp CMND cho công dân. Trong đó, đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật, già yếu, cấp hơn 600 trường hợp miễn phí. Tập trung thực hiện đề án thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư; tiến hành phúc tra, kiểm tra các hồ sơ đã thu thập đảm bảo không để sai sót, được đoàn kiểm tra của Công an tỉnh đánh giá cao. 
 
Để giữ vững ANTT trên địa bàn, ngoài những nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng Công an, có sự đóng góp, giúp đỡ quan trọng của nhân dân. Chính vì vậy, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn tập trung chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, để phong trào ngày càng lan tỏa và có chiều sâu trong cộng đồng dân cư. 9 tháng đầu năm, TX Hoàng Mai đã tổ chức ra mắt 2 mô hình mới, trong đó có mô hình “Giáo xứ bình yên không có tội phạm, TNXH, chung tay xây dựng đô thị văn minh” tại giáo xứ Sơn Trang, xã Quỳnh Trang. Bên cạnh đó, duy trì có hiệu quả 15 mô hình điển hình tiên tiến.  
 
Những kết quả trên đã góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
.

Huyền Thương

.