Thứ Hai, 26/10/2020, 08:28 [GMT+7]

Đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

(Congannghean.vn)-Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã kết thúc tốt đẹp. Góp phần làm nên thành công của Đại hội, lực lượng Công an tỉnh nhà đã rất nỗ lực, triển khai đồng bộ và toàn diện các kế hoạch bảo đảm ANTT trước, trong và sau khi Đại hội diễn ra.
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của tỉnh trong năm 2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Mẹ Việt Nam Anh hùng, các lão thành cách mạng; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp của tỉnh. 
 
Với ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội, nhận thức được trọng trách của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội và để bảo đảm tốt tình hình ANTT trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, Công an Nghệ An đã chủ động triển khai các phương án bảo đảm ANTT, đặc biệt là trên địa bàn TP Vinh, địa điểm tổ chức các hoạt động của Đại hội. Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố trong tỉnh chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc có liên quan đến ANTT ngay từ khi phát sinh, không để bị động, bất ngờ. Đồng thời, phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trước, trong và sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đã tích cực triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác, chủ động động viên các lực lượng Công an xã nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về TTXH; chú trọng công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý nhân hộ khẩu, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tăng cường kiểm tra, quản lý chặt chẽ các cơ sở, ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Tăng cường công tác tuần tra vũ trang nhất là vào ban đêm trên địa bàn thành phố và khu vực giáp ranh nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm, các địa điểm sẽ diễn ra các hoạt động của Đại hội Đảng bộ tỉnh.
Lực lượng Công an tham gia bảo đảm ANTT Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh             lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Lực lượng Công an tham gia bảo đảm ANTT Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Để Đại hội được diễn ra an toàn, Công an tỉnh triển khai phương án phân công các lực lượng ứng trực thường xuyên tại các địa điểm diễn ra các hoạt động của Đại hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trong thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, lưu lượng người tham gia tăng cao hơn so với ngày thường. Để đảm bảo TTATGT trong suốt thời gian trước, trong thời gian diễn ra Đại hội, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh 113, Công an TP Vinh và các địa phương lân cận lập kế hoạch cụ thể, tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát nhắc nhở và xử lý các hành vi vi phạm; bố trí lực lượng, phương tiện đưa đón, dẫn đoàn. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã bố trí thường xuyên có mặt tại những tuyến đường và khu vực trọng điểm, làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông.
 
Đồng thời sẵn sàng xử lý mọi tình huống, đảm bảo tốt sự lưu thông an toàn cho nhân dân và đại biểu tham dự các chuỗi sự kiện chào mừng Đại hội. Song song với tuần tra kiểm soát tại các nút giao thông, CBCS CSGT còn tăng cường  giám sát an ninh thông qua hệ thống camera an ninh giám sát, liên lạc thường xuyên để trao đổi, chủ động nắm bắt thông tin kịp thời, nhanh chóng. Công tác đảm bảo PCCC cũng được lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC trực 24/24 giờ, bố trí phương tiện, thiết bị chữa cháy tại địa điểm diễn ra Đại hội. Xây dựng phương án xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra, đồng thời, tập trung kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, khu vực chợ nằm trong khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao, không để xảy ra cháy, nổ trong thời gian diễn ra Đại hội.  
 
Những ngày diễn ra Đại hội, tại Nghệ An, trời mưa to đến rất to. Tuy nhiên, mọi lực lượng ở tất cả Công an các đơn vị, địa phương đều nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hướng đến một kỳ Đại hội an toàn, thành công. Công an tỉnh cũng yêu cầu 100% CBCS ứng trực phục vụ bảo vệ Đại hội từ ngày 15/10/2020 đến hết ngày 18/10/2020. Trên cơ sở đảm bảo 100% quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an đã triển khai, thực hiện hiệu quả kế hoạch phương án bảo đảm ANTT theo lĩnh vực được phân công, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu và địa điểm tổ chức các hoạt động của Đại hội 24/24 giờ.
 
CBCS đơn vị luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi tình huống, duy trì nghiêm trực ban 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận, phối hợp xử lý tin báo từ nhân dân, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Cùng với công tác bảo đảm ANTT, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, Công an tỉnh đã phối hợp với ngành chức năng tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Lực lượng Công an xã, phường, thị trấn đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, kịp thời rà soát, nắm, quản lý số người nước ngoài, công dân Việt Nam trên địa bàn có yếu tố dịch tễ để cùng với ngành chức năng áp dụng biện pháp cách ly, giám sát y tế theo quy định.
 
Theo đánh giá của nhiều đại biểu về dự đại hội và người dân trên địa bàn, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh thời gian qua nói chung và trong thời gian diễn ra Đại hội luôn được bảo đảm tốt, tội phạm và tệ nạn xã hội đã được kiềm chế và đẩy lùi. Lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, góp phần không nhỏ vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.
.

MAI HẬU

.