Thứ Hai, 19/10/2020, 21:16 [GMT+7]

Công an Nghệ An chi viện cho Hà Tĩnh

(Congannghean.vn)-Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to, tổng lượng mưa từ 7h ngày 15/10 đến 4h ngày 19/10 tại một số trạm như: Hà Tĩnh 1.069 mm, Thạch Đồng 828 mm, Kẻ Gỗ 1.081mm. Các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh cơ bản đã vượt mực nước thiết kế, tại Hồ Kẻ Gỗ, nước xả qua tràn hiện nay đã đến 850  m3/s. Trên địa bàn tỉnh đã có nhiều xã, phường bị ngập lớn và cô lập, nhiều hộ gia đình đang lao đao trên biển nước.
Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Nghệ An khẩn trương  chuẩn bị phương tiện chi viện cho tỉnh Hà Tĩnh
Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Nghệ An khẩn trương chuẩn bị phương tiện chi viện cho tỉnh Hà Tĩnh
Nhận diện tình hình cấp bách, sáng ngày 19/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Nghệ An đã điều động lực lượng cùng các phương tiện chuyên dụng (xe cứu nạn cứu hộ, áo phao, xuồng hơi, thuyền, …) tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh triển khai các biện pháp tập trung cứu hộ, khẩn cấp sơ tán dân cư vùng nguy hiểm, các hộ dân còn ở các vùng bị ngập lũ sâu, bị cô lập trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà. Đội cứu hộ đã dùng thuyền đến các hộ dân bị ngập sâu để trao lương thực, nước uống cho bà con; trên đường đi, hỗ trợ những gia đình và người dân bị mắc kẹt đến nơi an toàn.
Nhanh chóng phối hợp lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ người dân
Nhanh chóng phối hợp lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ người dân
Theo dự báo, Hà Tĩnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của xả lũ và mưa lớn kéo dài, nguy cơ cao xảy ra lũ đặc biệt lớn, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng thấp và khu đô thị tiếp tục diễn biến phức tạp, nghiêm trọng. Những ngày tiếp theo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tiếp tục phối hợp chi viện và giúp đỡ bà con nhân dân bị ngập lụt sâu tại các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà và tại thành phố Hà Tĩnh.
.

Chu Minh

.