Thứ Ba, 13/10/2020, 07:30 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Khám phá thành công nhiều chuyên án về hình sự, ma túy

(Congannghean.vn)-Với quyết tâm giữ vững ANTT trên địa bàn, 9 tháng đầu năm, Công an TX Thái Hòa đã huy động tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm. Trong đó, nổi bật đã xác lập, đấu tranh thành công nhiều chuyên án hình sự, ma túy, gây tiếng vang trong dư luận và được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá rất cao.

Công an TX Thái Hòa bắt giữ ổ nhóm trộm cắp chó                    chuyên nghiệp (X)
Công an TX Thái Hòa bắt giữ ổ nhóm trộm cắp chó chuyên nghiệp (X)
 
9 tháng đầu năm, nhờ sự chủ động, sáng tạo trong nắm, phân tích, tổng hợp và tham mưu xử lý tình hình liên quan đến ANTT nên tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn TX Thái Hòa được giữ vững ổn định, không xảy ra các vấn đề phức tạp, không có đột xuất, bất ngờ. Đảng ủy, chỉ huy Công an thị xã đã bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền thị xã cũng như các chương trình, kế hoạch công tác và sự quan tâm, hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để phát động các phong trào thi đua mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu đề ra.
 
Trong thời gian qua, đơn vị đã bắt 35 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội, thu giữ tài sản trị giá gần 800 triệu đồng. Trong đó, đã xác lập và phá thành công 6 chuyên án, nổi bật là các chuyên án đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản. Điển hình, ngày 17/5/2020, Công an TX Thái Hòa phá chuyên án, bắt 4 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn lừa đảo thông qua mạng xã hội facebook; thu giữ 1 ôtô, 8 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, hơn 300 triệu đồng tiền mặt và 1,5 gam ma túy tổng hợp; đồng thời chứng minh số tiền các đối tượng chiếm đoạt là hơn 400 triệu đồng. Gần đây nhất, ngày 13/9, đơn vị phá thành công chuyên án, bắt 2 nhóm, 4 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ hơn 1 tấn chó, 1 xe ôtô tải, 3 xe máy cùng nhiều tang vật liên quan. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó trên các địa bàn: Quỳ Hợp, TX Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Diễn Châu và huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an TX Thái Hòa đã phát hiện, bắt 25 vụ, 29 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ 333,34 gam ma túy các loại; trong đó xác lập, đấu tranh thành công 5 chuyên án và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá 3 chuyên án về ma túy. Điển hình, ngày 14/3/2020, Công an thị xã phá chuyên án, bắt 1 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 604 viên ma túy tổng hợp. Tiếp đó, đơn vị đồng chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh phá thành công chuyên án, bắt 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 1 kg ma túy đá và 2.000 viên ma túy tổng hợp… Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã kịp thời xác lập, phá thành công các chuyên án về kinh tế, môi trường, đánh bạc… 
 
Bên cạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, Công an TX Thái Hòa đã chú trọng phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Theo đó, đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) gắn với thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an trong chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt chuẩn “An toàn về ANTT”. Tiếp tục duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình xây dựng và các tổ tự quản về ANTT tại các khối, xóm, điển hình như mô hình “Tái hòa nhập cộng đồng” đã giúp 20 người chấp hành án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng, được vay vốn với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng; hay như mô hình “Giáo họ bình yên không có tội phạm và tệ nạn xã hội” được Công an tỉnh và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
 
Có thể khẳng định, những kết quả đạt được của Công an TX Thái Hòa trong thời gian qua đã góp phần giữ vững ổn định ANTT, nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 
.

Ngọc Anh