Thứ Năm, 13/08/2020, 08:50 [GMT+7]

Nâng cao công tác cải cách hành chính, tận tụy vì dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Như thường lệ, hai tuần một lần, vào ngày thứ 7, Chủ nhật, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳnh Lưu tổ chức xuống địa bàn làm CMND cho các đối tượng chính sách, người già yếu đơn thân, người khuyết tật không thể đi lại và những hộ nghèo trên địa bàn.  Điểm đến của các CBCS tuần này là xã Quỳnh Văn.

Từ sáng sớm, rất đông người dân đã có mặt để làm thủ tục cấp đổi CMND. Trong không khí làm việc khẩn trương, CBCS đã tận tình hướng dẫn để người dân hoàn thành các thủ tục trong thời gian sớm nhất. Tất cả những trường hợp người già, không thể đi lại, Đội bố trí CBCS đến tận nhà để làm. Trong buổi sáng, Công an huyện đã hướng dẫn, làm thủ tục cấp CMND cho hơn 40 trường hợp. Chị Nguyễn Thị Lan, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “CMND của tôi cuối tháng này là hết hạn, mấy lần định xuống Công an huyện làm nhưng chưa sắp xếp được thời gian. Thật may mắn được CBCS về tận xã làm các thủ tục. Đây là việc làm thiết thực và rất nhân văn, giúp người dân ở xa như chúng tôi tiết kiệm được thời gian đi lại”.

Cũng trong ngày 8/8, Đội CSGT-TT đã xuống xã Tân Sơn phối hợp với lực lượng Công an xã hướng dẫn và làm thủ tục sang tên, cấp lại đăng ký xe cho hơn 60 công dân. Thực hiện một số quy định mới của Thông tư 58 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, thời gian qua, Đội CSGT-TT đã tăng cường xuống địa bàn hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân.

CBCS đến nhà làm thủ tục cấp CMND cho người khuyết tật  có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quỳnh Văn
CBCS đến nhà làm thủ tục cấp CMND cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quỳnh Văn

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh tập trung chỉ đạo, thời gian qua, bám sát chỉ đạo của cấp trên, Công an huyện Quỳnh Lưu đã quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Kịp thời ban hành đầy đủ, có chất lượng các chương trình, kế hoạch công tác, trong đó đã quan tâm đầu tư nguồn lực, kinh phí để sửa chữa, trang bị các thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất tại “Bộ phận một cửa”, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi khi công dân đến giao dịch. Đặc biệt, phát huy hiệu quả chương trình “Ngày thứ 7 vì dân”, Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tăng cường CBCS xuống địa bàn làm CMND cho người dân. Thông qua kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân”, CBCS phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, xuống địa bàn cấp mới, cấp đổi, cấp lại gần 1.600 hồ sơ CMND; không quản ngại đường sá xuống các địa bàn vùng xa cấp CMND miễn phí cho 500 trường hợp là đối tượng chính sách, người già cả, ốm đau.

Hình ảnh những CBCS đến tận nhà dân, vào bệnh viện làm thủ tục cấp CMND ngay trên giường bệnh được người dân vô cùng cảm kích, cấp ủy, chính quyền, nhân dân đánh giá cao. Cũng từ đó, hàng trăm lá thư cảm ơn tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc và những nghĩa cử cao đẹp của CBCS được gửi đến, người dân càng thêm quý mến, tin tưởng và ủng hộ lực lượng Công an. Trên các lĩnh vực khác như đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ… cũng rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, thời gian trả kết quả cho công dân. Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã giao chỉ tiêu, yêu cầu các đội, đồn đăng ký thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tạo động lực thi đua trong toàn đơn vị. Đến thời điểm này, cơ bản Công an huyện đã hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính đăng ký từ đầu năm, góp phần rút ngắn thủ tục, thời gian trả kết quả cho nhân dân, tạo bước đột phá trong công tác cải cách hành chính.

Để đáp ứng yêu cầu công tác, góp phần nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, thời gian qua, lãnh đạo đơn vị đã tập trung bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong của CBCS, nhất là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với nhân dân như “Bộ phận một cửa”, lực lượng CSGT. Tại “Bộ phận một cửa”, việc triển khai đánh giá mức độ hài lòng của nhân dân giúp lực lượng Công an kịp thời ghi nhận cũng như nắm bắt thái độ, đồng thời tiếp thu các ý kiến của nhân dân. Việc tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của CBCS góp phần giúp lực lượng Công an nắm bắt, giải đáp tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo công tác cải cách hành chính”, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, tận tụy vì nhân dân phục vụ.

.

Huyền Thương