Chủ Nhật, 09/08/2020, 10:01 [GMT+7]
Công an xã Thọ Thành, huyện Yên Thành

Đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính ở cơ sở

(Congannghean.vn)-Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng của người dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, thời gian qua, Công an xã Thọ Thành, huyện Yên Thành đã bám sát chủ trương chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, Công an huyện, triển khai nhiều biện pháp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Qua đó đã được người dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an chính quy ở cơ sở.

Đại úy Phạm Đức Thuận, Trưởng Công an xã Thọ Thành hướng dẫn người dân về các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai tại phòng tiếp dân
Đại úy Phạm Đức Thuận, Trưởng Công an xã Thọ Thành hướng dẫn người dân về các thủ tục hành chính đã được niêm yết công khai tại phòng tiếp dân
Cụ thể, được sự quan tâm chỉ đạo của Công an huyện và Đảng ủy, chính quyền địa phương, thời gian qua, Công an xã Thọ Thành đã triển khai nhiều giải pháp đột phá trong công tác cải cách hành chính (CCHC) ở cơ sở, trong đó đáng chú ý là việc tăng cường thời gian tiếp dân, rút ngắn thời gian giải quyết các công việc liên quan... Đây cũng là địa phương đi đầu về CCHC cơ sở trên địa bàn huyện Yên Thành.
 
Trao đổi với phóng viên, Đại úy Phạm Đức Thuận, Trưởng Công an xã Thọ Thành cho biết: Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người dân khi đến Ban Công an xã thực hiện các thủ tục hành chính, được sự nhất trí của Đảng ủy, chính quyền địa phương, Công an xã Thọ Thành đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể: Trước tiên là chỉnh trang lại phòng làm việc gọn gàng, thoáng đãng, có nơi giao dịch hồ sơ thủ tục và nơi chờ giải quyết công việc cho người dân; trang bị các hồ sơ, biểu mẫu, hướng dẫn cụ thể các nội dung công việc giao dịch; tổ chức, phân công cán bộ trực thường xuyên trong tuần để giải quyết công việc cho người dân khi cần... Ngoài ra, Công an xã Thọ Thành còn lồng ghép nhiều nội dung, nhằm tuyên truyền cho người dân trên địa bàn các giải pháp để ngăn ngừa, chủ động phòng, chống tội phạm tại cơ sở.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, đến nay, Công an xã Thọ Thành đã thực hiện niêm yết nhiều nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an xã theo đúng quy định. Đồng thời đã sửa chữa, tu bổ lại nơi tiếp dân, đầu tư lắp đặt mới bóng đèn, quạt trần, bàn ghế, nước uống... phục vụ nhân dân khi đến giao dịch.
 
Với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tính từ ngày 31/5/2020 đến nay, Công an xã Thọ Thành đã điều tra, làm rõ 5/5 vụ,  đạt 100%. Nổi bật, phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện phá thành công chuyên án đấu tranh với tội phạm đưa người khác trốn ra nước ngoài trái phép, bắt 1 đối tượng có hành vi đưa 21 người  trốn đi nước ngoài bằng hình thức du lịch, để đưa người lao động cư trú bất hợp pháp tại các nước Châu Âu và Mỹ.
 
Song song với nhiệm vụ trên, Công an xã Thọ Thành đã phân công ứng trực, giải quyết 100% thủ tục hành chính cho nhân dân đến giải quyết tại địa bàn cơ sở. Theo phản ảnh của nhân dân, khi tiếp xúc với lực lượng Công an xã, người dân đến làm việc đều được tiếp đón với tình thần cởi mở, tận tình. Đến nay, Công an xã Thọ Thành đã giải quyết thủ tục đăng ký quản lý cư trú sớm hơn so với quy định, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Với những hành động và việc làm thiết thực trên đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh người cán bộ Công an nhân dân trong lòng nhân dân, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn trong việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.
.

Đức Thắng

.