Thứ Sáu, 30/10/2020, 20:40 [GMT+7]

Công an huyện Hưng Nguyên: Huy động tối đa lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn nhân dân

(Congannghean.vn)-Mưa lớn liên tục kéo dài trong 2 ngày 29 - 30/10 do ảnh hưởng của rãnh áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 đã gây ảnh hưởng lớn tới địa bàn huyện Hưng Nguyên. Nhiều xã ở vùng trũng và dọc sông Lam bị ngập sâu, nước vào nhà dân, sạt lở đất xảy ra tại Hưng Yên Nam. Một số xóm bị chia cắt, cô lập. Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Công an huyện Hưng Nguyên đã chủ động, kịp thời triển khai đồng bộ các biện pháp hỗ trợ nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.
 
Theo đó, Công an huyện đã huy động gần 100% lực lượng xuống cơ sở (trừ các bộ phận cơ mật, trọng yếu) triển khai các biện pháp ứng cứu người dân, đặc biệt là tại các vùng trũng thấp như các xã Châu Nhân, Xuân Lam, Hưng Lợi, Hưng Yên Bắc, các điểm có dấu hiệu sạt lở núi tại các xã Hưng Yên Nam, Hưng Yên Bắc. Lực lượng xuống cơ sở được chia thành 6 tổ, do 6 đồng chí lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo. Cùng với đó, Hội Phụ nữ Công an huyện đã thành lập tổ cơ động xung kích hỗ trợ nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Trực tiếp đến địa bàn huyện Hưng Nguyên kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai các giải pháp cứu nạn, cứu hộ một cách kịp thời, quyết liệt, nghiêm túc của Công an huyện Hưng Nguyên.
 
Nhờ sự vào cuộc chủ động, hiệu quả của Công an huyện nói riêng và các lực lượng chức năng nói chung, tính đến chiều tối ngày 30/10, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản của nhân dân được hạn chế đến mức thấp nhất. Hiện, Lãnh đạo và CBCS Công an huyện Hưng Nguyên vẫn đang tích cực bám địa bàn, cơ sở, với quyết tâm giúp nhân dân vượt qua khó khăn trong mưa lũ để sớm ổn định cuộc sống.
 
Một số hình ảnh Công an huyện Hưng Nguyên triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp đỡ người dân trong mưa lũ

 

.

Hồng Hạnh

.