Thứ Ba, 02/06/2020, 07:54 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò, Nghệ An

Tận tụy, tâm huyết vì bình yên thị xã biển

(Congannghean.vn)-Đảm đương trọng trách giữ yên thị xã biển Cửa Lò - địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh, với nhiều nguy cơ tiềm ẩn về an ninh quốc gia, trật tự ATXH, song với sự ‘bền gan, vững chí’, mỗi CBCS Công an TX Cửa Lò đã dành trọn tâm huyết trên trận tuyến bảo đảm ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm qua.
Công an TX Cửa Lò lấy lời khai đối tượng chuyên trộm cắp             tài sản trong các khách sạn
Công an TX Cửa Lò lấy lời khai đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong các khách sạn
Theo đó, trên lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, đơn vị đã chủ động trong công tác nắm, tham mưu, xử lý tình hình nổi lên trong tôn giáo, không để bị động bất ngờ, phát sinh “điểm nóng” phức tạp về ANTT; đồng thời bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động chính trị - xã hội, các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đi qua, đến thăm, làm việc và nghỉ dưỡng tại địa bàn. 
 
Trên “mặt trận” giữ gìn trật tự an toàn xã hội, 5 năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an thị xã đã góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự (giảm 16,2%) so với giai đọan 2010 - 2015. Đặc biệt trên địa bàn không xuất hiện tội phạm có tổ chức, tội phạm có dấu hiệu hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, tội phạm có yếu tố nước ngoài. Các tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội được triệt xóa hoàn toàn, góp phần làm giảm tội phạm (so với 5 năm trước giảm 21%).
 
Hàng năm, đơn vị đã huy động lực lượng Cảnh sát cùng với Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung Bộ phối hợp tổ chức 2.500 ca tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT, với 8.500 lượt CBCS tham gia, kết hợp tăng cường tuần tra kiểm soát vào khoảng thời gian từ 18 - 22 giờ hàng ngày; làm tốt công tác phòng ngừa trên một số tuyến đường nội thị, khu vực và tuyến đường phức tạp về trật tự công cộng. Qua đó góp phần hạn chế điều kiện xảy ra tội phạm cướp, cướp giật, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng và tập trung chấn chỉnh, xử lý nghiêm xe điện 4 bánh vi phạm Quy chế quản lý xe điện 4 bánh của UBND TX Cửa Lò. Đơn vị cũng đã chủ động tham mưu UBND thị xã các giải pháp quản lý tốt hoạt động của môtô nước; tổ chức tuần tra kiểm soát hoạt động của môtô nước 2 lượt/ngày trong mùa du lịch. Qua đó góp phần quan trọng xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thu hút khách du lịch đến địa bàn.
 
Một mặt công tác khác cũng có nhiều đóng góp quan trọng, góp phần bảo đảm ANTT và tạo dựng thương hiệu du lịch Cửa Lò là công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Công an thị xã thường xuyên quan tâm kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ nòng cốt trong phong trào ở cơ sở. Đồng thời, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động 50 mô hình đã xây dựng, duy trì hoạt động 71 mô hình “Tổ tự quản về ANTT” và 24 tổ kinh doanh an toàn. Bên cạnh đó, công tác tuần tra nhân dân cũng được chú trọng thực hiện, với sự tham gia của lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an phường và các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng Bảo vệ dân phố, đặc biệt là vào các dịp Tết, mùa cao điểm du lịch.
 
Xuất phát từ yêu cầu công tác bảo đảm ANTT, Công an thị xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai lắp đặt và khai thác có hiệu quả hệ thống camera an ninh trên toàn địa bàn thị xã. Đến ngày 12/5, 561 camera an ninh đã được lắp đặt tại các phường, các ki-ốt dọc bãi biển, trường học, các cơ quan, doanh nghiệp. Qua khai thác hệ thống camera an ninh, đã làm rõ 142 vụ vi phạm pháp luật; thông báo, nhắc nhở hàng trăm lượt phương tiện dừng, đỗ không đúng nơi quy định. Ngoài ra, hệ thống camera an ninh được trang bị rộng rãi còn là “cánh tay phải” của Công an thị xã trong việc tìm kiếm, trao trả trẻ lạc. Qua khai thác camera an ninh, đơn vị đã phát hiện, xác minh và trao trả 368 trẻ lạc, được người dân và du khách nhiều lần viết thư cảm ơn. 
 
Với phương châm “nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, cùng với nhiều hành động đẹp, việc làm nhân văn khác, hình ảnh người CBCS Công an TX Cửa Lò ngày càng đẹp, thân thiện hơn trong lòng người dân và du khách. 
.

Thùy Dương

.