Thứ Hai, 25/05/2020, 08:20 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu, Nghệ An

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, sẵn sàng 'Vì nhân dân phục vụ'

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, các CBCS thuộc Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu luôn không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, đẩy mạnh cải cách hành chính, sẵn sàng ra sức vì nhân dân phục vụ. Qua đó, thực hiện có hiệu quả mọi mặt công tác, góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn lực lượng Công an huyện.
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Quỳ Châu đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Quỳ Châu đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
Bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp, ngành, địa phương và Công an huyện, trong quý I/2020, Đội đã xây dựng các kế hoạch, đề ra các mục tiêu nhằm làm tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, tập trung đổi mới, thực hiện đồng bộ các giải pháp theo hướng bám cơ sở, hướng về nhân dân; đồng thời, luôn nêu cao tinh thần, thái độ, lễ tiết, tác phong mỗi khi phục vụ nhân dân với mục đích tạo được sự tin yêu, sự hài lòng cho các cá nhân, tổ chức đến làm việc tại trụ sở “Bộ phận một cửa” Công an huyện.
 
Theo đó, trong công tác tiếp công dân, cấp phát CMND, quý I/2020, Đội đã thực hiện tốt, có hiệu quả khi giải quyết nhanh chóng, đúng thủ tục và thời gian quy định, đáp ứng tốt các nhu cầu, nguyện vọng của các cá nhân, tổ chức; không gây phiền hà, sách nhiễu và tạo được sự tin yêu, hài lòng trong mỗi người dân địa phương. Với tinh thần đó, riêng trong quý I, Đội đã tiến hành cấp gần 1.400 hồ sơ CMND cho người dân trên địa bàn; trong đó tổ chức 4 đợt xuống tận nơi cư trú để hướng dẫn cho người dân điều chỉnh thông tin để cấp phát CMND.
 
Có thể thấy, với sự tận tụy, trách nhiệm trong việc về tận cơ sở, các bản, làng, thôn, xóm xa xôi để làm thủ tục cấp, phát CMND cho người dân, xuyên suốt trong thời gian qua, cách làm của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ cao của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân. Đây cũng là việc làm thường xuyên mà Đội luôn chú trọng thực hiện trong mỗi tháng, mỗi quý, từ đó đã để lại dấu ấn sâu sắc về hình ảnh người chiến sĩ Công an luôn sẵn sàng, ra sức “Vì nhân dân phục vụ” trong lòng bà con nhân dân trên địa bàn huyện.
 
Cũng trong quý I vừa qua, Đội chủ động triển khai, phối hợp với các đội nghiệp vụ liên quan, Ban Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tiến hành kiểm tra công tác đăng ký tạm trú, tạm vắng tại các khu vực có tình hình phức tạp về ANTT. Trong đó, thực hiện 6 đợt kiểm tra với 58 lượt CBCS tại các xã, thị trấn; phát hiện và xử lý 2 trường hợp vi phạm các quy định về quản lý cư trú, 1 trường hợp có hành vi gây rối trật tự công cộng và ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 2.900.000 đồng.
 
Một điểm sáng nổi bật mà Đội đã thực hiện tốt, có hiệu quả trong thời gian vừa qua, đó là công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT). Theo đó, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phối hợp với Ban Công an xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu biết, nhận thức rõ hơn về tác hại của việc sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo nổ cũng như các hình thức xử phạt liên quan. Đồng thời tích cực đến tận từng bản, làng, thôn, xóm vùng sâu, vùng xa trên địa bàn để tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp các loại VK, VLN, CHHT. Kết quả, chỉ tính riêng trong quý I/2020, Đội đã vận động nhân dân giao nộp 23 khẩu súng tự chế, 7 kích điện, hơn 6 kg pháo các loại; phát hiện và xử phạt 2 trường hợp sử dụng súng tự chế không có giấy phép với số tiền là 5.000.000 đồng.
 
Có thể thấy, nhờ tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết hợp với vận động nhân dân trên địa bàn, Đội đã góp phần hạn chế đáng kể tình trạng vũ khí trôi nổi ngoài xã hội, không để bọn tội phạm lợi dụng để hoạt động phạm tội. Với những kết quả, thành tích nổi bật đó, Đội đã được Lãnh đạo Công an huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục duy trì thường xuyên, có chất lượng các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Châu sẽ tập trung đẩy mạnh các biện pháp, sáng tạo thêm những cách làm hay, thiết thực, đạt được hiệu quả cao, góp phần phục vụ tốt những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn; tạo tiền đề tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.
.

Quang Phong

.