Chủ Nhật, 08/11/2020, 09:51 [GMT+7]

Bệnh viện Quốc tế Vinh: Xây dựng mô hình KAIZEN – 5S nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Không ngừng hướng đến những giá trị chuẩn mực, sau hơn 2 năm áp dụng mô hình, KAIZEN - 5S (Cải tiến liên tục – Sàng lọc – Sắp xếp - Sạch sẽ - Săn sóc – Sẵn sàng) đã thay đổi những thói quen truyền thống, hình thành những thói quen tốt, giúp cán bộ y tế chủ động, tự giác trong tất cả mọi hành động.

Cùng với đó, bằng việc xây dựng môi trường Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, cây xanh được bố trí tại các buồng bệnh, hành lang, phòng làm việc, tạo ra không gian trong lành thoáng mát.

Không gian bệnh viện sạch đẹp
Không gian bệnh viện sạch đẹp

Hành trình bền bỉ này đã mang đến sự AN TOÀN – HÀI LÒNG cho trải nghiệm của người bệnh và cán bộ y tế:

Đối với người bệnh:
- Ít sai sót trong lâm sàng
- Giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi và điều trị
- Giúp giảm thiểu các chi phí không cần thiết.
- Giúp cho bệnh nhân có cảm giác thoải mái hơn khi ở trong bệnh viện có môi trường trong lành và sạch sẽ
- Giảm thiểu việc lây lan các bệnh truyền nhiễm khi có dịch.

Đối với nhân viên y tế:

- Nhân viên có thể đóng góp những sáng tạo trong việc vận hành và sắp xếp nơi làm việc cho sạch sẽ và gọn gàng.
- Hạn chế sai sót do thiếu tập trung
- Tránh lãng phí: Thời gian, tồn kho, thao tác thừa, di chuyển
- Giảm thiểu sự quá tải trong công việc
- Kiểm soát tốt sự cố.
- Tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng và dễ chịu cho mỗi nhân viên

Bên trong kho dược Bệnh viện quốc tế Vinh
Bên trong kho dược Bệnh viện quốc tế Vinh

Đối với cơ sở khám chữa bệnh:
- Giảm thiểu sai sót trong trong quá trình khám chữa bệnh.
- Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
- Giảm thiểu thời gian chờ đợi.
- Xây dựng lòng trung thành cho người bệnh
- Giảm thiểu lãng phí giúp giảm thiểu chi phí xuống mức thấp nhất.
- Đảm bảo sự an toàn cho người bệnh.

Bà Đặng Thị Trâm – Phó phòng Điều dưỡng, Phụ trách dự án cho biết “Triển khai thực hiện mô hình quản lý chất lượng KAIZEN – 5S và xây dựng mội trường Bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp bằng thói quen và thái độ nghiêm túc là cơ hội để xây dựng và phát triển thương hiệu của Bệnh viện. Hành đông không ngừng nghỉ này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm nhiễm khuẩn bệnh viện mà còn tác động tích cực tới tâm lý người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ y tế”

Nhân viên chăm sóc khách hàng sắp sếp và vận chuyền hành lý cho bệnh nhân xuất viện
Nhân viên chăm sóc khách hàng sắp sếp và vận chuyền hành lý cho bệnh nhân xuất viện

Không dừng lại ở đó, Bệnh viện Quốc tế Vinh luôn dành sự quan tâm tới khách hàng từ những hành động nhỏ nhất với dịch vụ hỗ trợ vận chuyển người bệnh. Đội ngũ Chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh sắp xếp đồ đạc và vận chuyển đến phòng bệnh và ra xe khi nhập viện, xuất viện, giải tỏa những khó khăn và bất tiện, mang lại những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho người dân một cách Hoàn Mỹ.
 

.

K.Chung