Thứ Năm, 27/02/2020, 08:10 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu

Hiệu quả từ phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Trong 5 năm qua (2015 - 2020), phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã được Công an huyện Quỳ Châu tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao trên các mặt công tác, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng, qua đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Quỳ Châu luôn quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác CCHC (Trong ảnh: CBCS                      Công an huyện đến tận nhà làm thủ tục cấp, phát CMND cho người dân)
Với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Quỳ Châu luôn quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác CCHC (Trong ảnh: CBCS Công an huyện đến tận nhà làm thủ tục cấp, phát CMND cho người dân)
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, Công an huyện Quỳ Châu luôn quan tâm, phát động các phong trào thi đua với nội dung phong phú, phù hợp trên từng lĩnh vực. Trong đó, đơn vị thường xuyên giáo dục CBCS trong đơn vị noi theo các gương anh hùng dũng cảm, điển hình tiên tiến, tập trung thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, rèn luyện thể lực, cải cách hành chính (CCHC) nâng cao chất lượng hiệu quả phục vụ nhân dân, xây dựng cơ quan, đơn vị.
 
Một trong những điểm sáng góp phần quan trọng vào kết quả chung trong phong trào thi đua của đơn vị đó là đã ghi dấu những chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Cụ thể, trong giai đoạn 2015 - 2020, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 207 vụ, 464 đối tượng; trong đó, riêng tội phạm về ma tuý là 186 vụ. 
 
Điển hình như: Ngày 13/2/2019, Công an huyện phá Chuyên án 219MĐ, bắt giữ đối tượng Lê Hữu Hà (SN 1988) trú tại phường Quang Trung, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ 2 kg ma tuý đá. Ngày 26/4/2019, Công an huyện chủ trì, phối hợp với Đội CSGT 1-48, Phòng CSGT Công an tỉnh phá Chuyên án 419MT, bắt quả tang 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ tang vật gồm 1 kg ma tuý đá, 1 bánh hêrôin, 40 gam hồng phiến và 14,5 triệu đồng.
 
Để có được thành tích nổi bật đó, đơn vị đã làm tốt công tác tham mưu cho Lãnh đạo Công an tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện các chủ trương lớn về công tác bảo đảm ANTT, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nổi lên, không để phát sinh tình hình phức tạp, tạo thành “điểm nóng” về ANTT.
 
Bên cạnh đó, đơn vị đã xây dựng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến một cách thiết thực, phù hợp với quy định của pháp luật, thuần phong mỹ tục của địa phương. Đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật, quản lý, cảm hoá tốt các đối tượng trong diện quản lý và tổ chức cai nghiện ma tuý tại cộng đồng dân cư tại địa phương. Cùng với đó, đã phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn, quản lý tốt trật tự xã hội ở các xã, thị trấn, xây dựng đội ngũ Công an xã, Công an viên và cán bộ cốt cán cho phong trào, đạt nhiều kết quả nổi bật.
 
Nhằm thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật, những năm qua, lãnh đạo Công an huyện đã luôn quan tâm, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho từng CBCS. Theo đó, đơn vị đã tổ chức có hiệu quả phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”; thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ trong CAND”; Chỉ thị số 17 của BTV Tỉnh uỷ về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh”… Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, nhiều tập thể, cá nhân Công an huyện được các ngành, các cấp khen thưởng, đánh giá cao.
 
Ngoài ra, đơn vị đã tích cực tham mưu, phối hợp các đơn vị liên quan vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đạt kết quả tốt. Chủ động hướng dẫn, quản lý nhân hộ khẩu, cấp phát CMND, làm thêm giờ và cải tiến nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân. Đặc biệt, thường xuyên tổ chức đến tận các xóm, bản để làm thủ tục cấp, phát CMND miễn phí cho các đối tượng chính sách, người già yếu, bệnh tật.
 
Có thể thấy, những thành tích trên của Công an huyện Quỳ Châu trong thời gian qua đã góp phần quan trọng trong việc bảo đảm ANTT và phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Thực hiện phong trào thi đua, đơn vị đã có nhiều tập thể, cá nhân nêu cao tinh thần mưu trí, dũng cảm, lập công xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. 
 
Theo đó, trong giai đoạn 2015 - 2020, Công an huyện Quỳ Châu đã có 4 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 2 lượt tập thể và 11 lượt cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 8 lượt tập thể, 29 lượt cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen; 31 lượt tập thể, 61 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng. Ngoài ra, lãnh đạo Công an huyện cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 39 lượt tập thể, 75 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.
 
Năm 2020 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng. Chính vì vậy, để nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Công an huyện Quỳ Châu đã đề ra khẩu hiệu hành động “Chủ động - Sáng tạo - Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả” đến toàn bộ CBCS trong đơn vị. Theo đó, đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Cùng với đó, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, thường xuyên giáo dục cho mỗi CBCS về lễ tiết, tác phong và thái độ khi tiếp xúc làm việc với nhân dân. 
.

Nguyễn Quang

.