Thứ Ba, 25/02/2020, 15:08 [GMT+7]
Công an Kỳ Sơn

Làm thủ tục cấp miễn phí gần 100 CMND cho bà con xã Keng Đu

(Congannghean.vn)-Vượt quãng đường hơn 80 km trơn trượt, các cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đã đến xã Keng Đu, làm thủ tục cấp gần 100 CMND cho bà con dân bản.

Xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn là xã nghèo, cách trung tâm hơn 80 km, đường sá đi lại khó khăn. Xã có 2 dân tộc thiểu số là Khơ Mú và Thái, trong đó, dân tộc Khơ Mú chiếm hơn 90%. Để đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân xã Keng Đu có đầy đủ giấy tờ thủ tục khi đi làm ăn, học tập và công tác, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã đến tận nhà để làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho bà con dân bản, ưu tiên các trường hợp là người già yếu, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chính sách.

 

Để rút ngắn thời gian, Đội được chia thành các Tổ công tác phụ trách từng cụm bản. Bà con sẽ được các cán bộ hướng dẫn, hỗ trợ kê khai thông tin đăng ký, lăn tay, chụp ảnh, nhận dạng… Trong vòng một ngày, các Tổ công tác đã tiến hành làm thủ tục cấp miễn phí CMND cho 82 người dân.

Trong thời gian qua, nhằm rút ngắn thời gian, vừa tạo điều kiện thuận tiện trong quá trình đi lại, cũng như giảm chi phí cho người dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã cử hàng hàng trăm lượt CBCS xuống tận trụ sở các xã, đến tận nhà người dân để làm thủ tục cấp CMND cho bà con. Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Đội đã đến tận nơi nhà, giường bệnh, cấp miễn phí CMND cho hơn 320 người dân, được chính quyền cũng như bà con nhân dân đồng tình, ủng hộ cao; góp phần bảo đảm TTATXH, làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng dân.

Một số hình ảnh về hoạt động nói trên:

 

 

 

 

 

.

Thu Thủy