Thứ Hai, 17/02/2020, 08:37 [GMT+7]

Lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến

(Congannghean.vn)-Có 7 tập thể, 29 cá nhân điển hình tiên tiến của Cụm thi đua số 2 được tuyên dương trong hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020. Đó là những tấm gương mưu trí dũng cảm, tận tụy, sáng tạo trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Có 29 cá nhân được suy tôn gương người tốt việc tốt
Có 29 cá nhân được suy tôn gương người tốt việc tốt
Cụm thi đua số 2 bao gồm khối cơ quan CSĐT Công an tỉnh có 6 đơn vị trực thuộc: Văn phòng Cơ quan CSĐT, Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Cảnh sát Môi trường, Kỹ thuật Hình sự. Thời gian qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an, Công an tỉnh, Cụm thi đua số 2 đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo đảm ANTT, là lực lượng dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”.
 
Nghệ An được xác định là một trong 18 địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT của cả nước. Điều đó cũng đặt ra trách nhiệm nặng nề cho lực lượng Công an Nghệ An, là lực lượng trực tiếp đương đầu với các đối tượng tội phạm. Trong cuộc chiến cam go đó, lực lượng Công an đã khắc phục khó khăn, mưu trí dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và Lãnh đạo Công an tỉnh, trong 5 năm qua, Cụm thi đua số 2 đã không ngừng đổi mới, phát động mạnh mẽ phong trào thi đua, tạo khí thế, quyết tâm cao, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, các đơn vị trong Cụm đã xác định nội dung, chỉ tiêu thi đua và đề ra nhiều biện pháp, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện một cách hiệu quả. Quá trình chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua luôn được lồng ghép với triển khai các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua yêu nước và các đợt sinh hoạt chính trị. Trên cơ sở đó đã chọn ra các khâu đột phá làm đòn bẩy để tổ chức phát động phong trào thi đua. Cụ thể, đã có 25 đợt thi đua được phát động, trong đó có 10 đợt thi đua đặc biệt mà mũi nhọn là tập trung đấu tranh với các đối tượng trọng điểm; đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy; trấn áp mạnh mẽ tội phạm hình sự hoạt động theo kiểu “băng ổ nhóm”, “xã hội đen”, “tín dụng đen”.
 
Theo đó, các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 đã triển khai sâu rộng các nội dung phong phú, biện pháp cụ thể. Nổi bật là chủ động thực hiện tốt công tác tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh ban hành gần 400 văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần ổn định TTATXH. Trong giai đoạn 2015 - 2019, các đơn vị trong cụm đã trực tiếp phát hiện, bắt giữ, điều tra, làm rõ 2.656 vụ, 4.292 đối tượng. Xác lập đấu tranh 375 chuyên án, triệt xóa gần 200 băng ổ nhóm tội phạm, bắt nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm. Những kết quả đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả toàn diện các mặt công tác, hoạt động của các loại tội phạm được kiềm chế. 
 
Đặc biệt, qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương CBCS mưu trí, dũng cảm, tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Công an “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đã có 385 lượt tập thể, hơn 2.000 lượt cá nhân lập công xuất sắc được các cấp khen thưởng, trong đó 3 tập thể, 3 cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại, 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 7 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng. Tại Hội nghị tuyên dương gương người tốt, việc tốt của Cụm thi đua số 2 diễn ra vào chiều 15/2, đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua số 2 đạt được trong thực hiện phong trào thi đua. Đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh, kết quả đó là quá trình nhận thức, vận dụng sáng tạo các quan điểm, đường lối, đổi mới các nội dung, biện pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua, làm cho phong trào có sức lôi cuốn, đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa. Đặc biệt là tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, sự mưu trí, dũng cảm của CBCS đã góp phần hoàn thành tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm trong những năm gần đây.
 
Với những thành tích đó, tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015 - 2020, có 7 tập thể, 29 cá nhân gương người tốt việc tốt được tuyên dương. 
.

Huyền Thương

.