Thứ Năm, 13/02/2020, 16:52 [GMT+7]

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung bộ đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

(Congannghean.vn)-Chiều 13/2, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Bắc Trung bộ tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2020 và đón nhận Cờ thi đua của Chính Phủ. Tham dự Hội nghị có Trung tướng Phạm Quốc Cương – Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, các đồng chí trong thường vụ Bộ tư lệnh CSCĐ, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh Hà Tĩnh và đông đảo CBCS trong đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Năm 2019, tình hình an ninh chính trị thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đảm bảo ANTT trong nước. Bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ tư lệnh CSCĐ, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ đã triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, chỉ thị cấp trên, qua đó góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn đóng quân. Cụ thể, năm 2019, Trung đoàn CSCĐ đã tổ chức 24 đợt ứng trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ với hơn 21.000 lượt CBCS tham gia, đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa... diễn ra tại các địa phương. Đáng chú ý, ngoài nhiệm vụ chính được giao, trong năm vừa qua, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ còn hỗ trợ Công an các địa phương công tác đấu tranh PCTP, tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT, chữa cháy rừng...

Các đại biểu dự lễ
Các đại biểu dự lễ

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2019, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ được Bộ Công an tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 14 cá nhân thuộc; Bộ tư lệnh CSCĐ tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 56 cá nhân... Nhiều cá nhân, tập thể còn được chính quyền và Công an các địa phương khen thưởng  vì có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2020, Trung đoàn CSCĐ đề ra nhiệm vụ, kế hoạch công tác, cụ thể là: Tiếp tục làm tốt công tác nắm, dự báo sát đúng tình hình địa bàn đóng quân, không để bị động, bất ngờ. Duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng nhận nhiệm vụ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế đến Việt Nam. Thường xuyên đổi mới nâng cao công tác bồi dưỡng nghiệp vụ. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên CBCS khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nâng cao công tác Đảng, công tác xây dựng lực lượng, xem đây là nhiệm trọng tâm của đơn vị.

Đại tá Lê Anh Tuấn – Trung đoàn trưởng, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ khai mạc hội nghị
Đại tá Lê Anh Tuấn – Trung đoàn trưởng, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ khai mạc hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Diện – Phó Tư lệnh CSCĐ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của CBCS Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ đã đạt được trong thời gian qua, góp phần đắc lực vào nhiệm vụ đảm bảo công tác ANTT. Đồng chí Phó Tư lệnh CSCĐ đề nghị thời gian tới, Trung đoàn CSCĐ cần phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động nắm chắc tình hình, sẵn sàn nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Phạm Quốc Cương – Tư lệnh CSCĐ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Phạm Quốc Cương – Tư lệnh CSCĐ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ

Trong dịp này, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ vinh dự được đón nhận cờ thi đua của Chính Phủ, đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận những đóng góp to lớn của CBCS Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ trong những năm qua.

Đại tá Nguyễn Văn Diện, Phó Tư lệnh cảnh sát Cơ động phát biểu tại buổi lễ
Đại tá Nguyễn Văn Diện, Phó Tư lệnh cảnh sát Cơ động phát biểu tại buổi lễ

 

 

 

.

Đ. Thắng