Thứ Tư, 18/12/2019, 09:35 [GMT+7]

Mỗi cán bộ chiến sỹ là một tấm gương làm theo lời Bác

(Congannghean.vn)-Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trong những năm qua, Đảng ủy Công an huyện Quỳnh Lưu đã tích cực triển khai các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến từng CBCS, biến việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác. Mỗi CBCS là một tấm gương lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác.

Công an huyện thường xuyên quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, có công với cách mạng
Công an huyện thường xuyên quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, có công với cách mạng

Thượng tá Tạ Đình Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: Xác định được tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực trong việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch làm việc theo nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể đảng viên, CBCS trong đơn vị. Việc học tập, thực hiện Chỉ thị số 05 trở thành đợt sinh hoạt chính trị lớn, là thước đo, mục tiêu phấn đấu, tư tưởng, rèn luyện và là việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi CBCS, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức đến hành động của từng cá nhân. Đồng thời, đó cũng là động lực thi đua để Công an huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xây dựng kế hoạch phù hợp với tình hình địa phương với những hình thức, biện pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo; tổ chức quán triệt và ký giao ước thi đua giữa các đội nghiệp vụ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng, phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Từ đó mỗi đảng viên, CBCS nhận thức được tầm quan trọng của việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đặc biệt chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đảng viên, CBCS nhất là đoàn viên, thanh niên. Thông qua đó, CBCS tự giác nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện, chuyển từ học tập, thấm nhuần sang chủ động, tự giác, thường xuyên làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung chỉ đạo, cụ thể hóa và quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương công tác lớn về bảo đảm ANTT trên địa bàn. Chủ động làm tốt công tác tham mưu kết hợp triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh quốc gia, không để xảy ra phức tạp về ANTT. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đạt nhiều kết quả nổi bật, tỉ lệ điều tra, khám phá các vụ xâm phạm trật tự xã hội cao (đạt 94%); xác lập, phá thành công 12 chuyên án trinh sát hình sự và chuyên án truy xét, 3 chuyên án ma túy; triệt xóa 1 đường dây trung chuyển ma túy với số lượng đặc biệt lớn, triệt xóa nhiều ổ nhóm trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, các tụ điểm tệ nạn xã hội đánh bạc và đường dây mua bán vũ khí, vật liệu nổ...

Điển hình như chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy phá thành công Chuyên án 319MT, triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng đặc biệt lớn trung chuyển qua địa bàn; thu giữ 700 kg ma túy đá… Chuyên án VA-219M, triệt xóa đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy liên huyện, bắt 2 đối tượng, thu giữ 149,2 gam hêrôin, 1.010 viên ma túy tổng hợp.

Thực hiện Chỉ thị 05, mỗi CBCS là những tấm gương về tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy vì nhân dân phục vụ. Trong đó, Đảng ủy, Công an huyện tập trung đẩy mạnh, nâng cao công tác cải cách hành chính. Trong đó duy trì có hiệu quả phong trào “Ngày thứ 7 vì dân” tại “Bộ phận một cửa”, đẩy mạnh việc xuống cơ sở làm thủ tục cấp CMND theo yêu cầu và cấp miễn phí cho những người già cả, ốm đau, bệnh tật.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã đến nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 890 trường hợp. Ngoài làm thủ tục cấp CMND, Công an huyện còn trực tiếp đến địa bàn xã Quỳnh Châu, Quỳnh Thắng thực hiện kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân”, hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký phương tiện cho 56 công dân. Đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất tại “Bộ phận một cửa” phục vụ chính đáng nhu cầu của người dân. Những kết quả trên góp phần nâng cao uy tín của lực lượng Công an trong mắt quần chúng nhân dân.

Có thể khẳng định, việc học tập và thực hiện Chỉ thị 05 đã thực sự tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS, thực sự là một tấm gương lan tỏa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

.

Huyền Thương

.