Thứ Bảy, 15/02/2020, 09:40 [GMT+7]
CÔNG AN HUYỆN THANH CHƯƠNG

Nhiều kết quả nổi bật trên mặt trận đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Năm 2019, bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện cùng sự giúp đỡ phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, Công an huyện Thanh Chương đã chủ động nắm chắc tình hình và tăng cường các biện pháp nghiệp vụ trong đấu tranh phòng, chống, trấn áp tội phạm. Đơn vị cũng đã liên tiếp lập nên nhiều chiến công, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.  
Công an huyện Thanh Chương phá Chuyên án 219P,  bắt giữ 2 đối tượng (X), thu giữ gần 100 kg pháo
Công an huyện Thanh Chương phá Chuyên án 219P, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ gần 100 kg pháo
Trong năm 2019, Công an huyện Thanh Chương đã điều tra, làm rõ 51/53 vụ xâm phạm trật tự xã hội (đạt 96,2%, trong đó trọng án đạt 100%), thu hồi tài sản khoảng 230 triệu đồng trả cho người bị hại. Đặc biệt, đã xác lập, đấu tranh, khám phá thành công nhiều chuyên án cướp tài sản người nước ngoài, cưỡng đoạt tài sản chủ máy gặt và lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet; phát hiện, bắt giữ, xử lý 33 vụ, 150 đối tượng đánh bạc...
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, đơn vị đã lập nhiều chiến công, gây tiếng vang, được Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đánh giá cao. Kết quả, đã phát hiện, bắt giữ 19 vụ, 24 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 9 bánh hêrôin, 17 kg ketamine và ma túy đá, 3.008 viên ma túy tổng hợp, 200 gam thuốc phiện. Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị Công an TP Vinh, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm... bắt 3 vụ, 7 đối tượng, thu 21 bánh hêrôin, 20 kg ketamin, 20 kg ma túy đá, 400 viên ma túy tổng hợp. Qua đó, triệt xóa 1 đường dây, 2 điểm bán lẻ ma túy. Công tác cai nghiện cũng được Công an huyện chú trọng, trong năm 2019, đơn vị đã lập hồ sơ đưa 27 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc và 35 trường hợp cai nghiện tại gia đình và cộng đồng.
 
Song song với những chiến công trên mặt trận đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an huyện Thanh Chương còn đấu tranh mạnh, có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực trật tự quản lý kinh tế, chức vụ, môi trường. Theo đó, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ, phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý 59 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ. Trong đó, bắt giữ, khởi tố 1 vụ, 3 đối tượng về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”; 1 vụ, 1 đối tượng vận chuyển 46,2 kg pháo nổ trái phép. Đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính 4 bến cát không có giấy đăng ký kinh doanh bến thủy nội địa, 59 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép; 1 vụ vận chuyển, mua bán động vật quý hiếm; 17 vụ vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 6 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm. 
 
Để có được những thành tích trên, mỗi CBCS Công an huyện Thanh Chương luôn nỗ lực phấn đấu, không quản ngại vất vả, hiểm nguy, bất kể thời tiết là những ngày hè oi bức hay những đêm đông mưa dầm, gió buốt. Và còn là những phút giây hiểm nguy khi đối mặt với các đối tượng liều lĩnh, manh động; là những cuộc “đấu trí” căng thẳng, ghi đậm dấu ấn về bản lĩnh kiên cường đấu tranh với các loại tội phạm của CBCS Công an huyện Thanh Chương.
 
Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị đã chủ động trong nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên. Nhờ đó, an ninh biên giới, miền núi, dân tộc, nông thôn cơ bản được giữ vững; các hoạt động chính trị - xã hội quan trọng, các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn huyện được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt, thường xuyên, góp phần làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội; tỉ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự đạt cao; xác lập và khám phá nhiều chuyên án lớn về ma túy, cướp và cưỡng đoạt tài sản..., được Công an tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, biểu dương, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT.
 
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác đấu tranh với các loại tội phạm, trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, Công an huyện Thanh Chương sẽ tăng cường nắm chắc tình hình cơ sở, triển khai các kế hoạch thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
.

THU THỦY

.