Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/phong-canh-sat-pcampcc-so-3-chu-dong-xay-dung-ke-hoach-trong-cong-tac-pccc-578996/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/phong-canh-sat-pcampcc-so-3-chu-dong-xay-dung-ke-hoach-trong-cong-tac-pccc-578996/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ động xây dựng kế hoạch trong công tác PCCC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/01/2015, 09:12 [GMT+7]
Phòng Cảnh sát PC&CC số 3

Chủ động xây dựng kế hoạch trong công tác PCCC

(Congannghean.vn)-Được thành lập mới gần nửa năm theo Quyết định của Bộ Công an, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 thuộc Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã chủ động khắc phục khó khăn và bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
 
Là đơn vị được giao trách nhiệm quản lý, theo dõi công tác PCCC trên địa bàn các huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong và TX Thái Hòa, với phạm vi địa bàn quản lý rộng, giao thông không thuận tiện, việc tổ chức các lực lượng để chữa cháy kịp thời, hiệu quả là yêu cầu rất cấp bách. Chính vì thế, ngay từ khi mới thành lập, đơn vị đã quan tâm và chú trọng công tác xây dựng lực lượng chữa cháy cơ sở, đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành Quyết định thành lập các đội PC&CC dân phòng.
Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 tổ chức diễn tập các tình huống chữa cháy
Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 tổ chức diễn tập các tình huống chữa cháy
Xác định đây là đội chữa cháy dân phòng thực sự, có khả năng chữa cháy kịp thời, hiệu quả khi có cháy, nổ hoặc sự cố liên quan lên thiên tai, lũ lụt…, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đã phân công cán bộ địa bàn lựa chọn những người thực sự có tâm huyết, trách nhiệm, phù hợp với hoàn cảnh điều kiện thực tế. Nơi thành lập Đội PC&CC dân phòng phải là địa điểm cần thiết cho công tác PCCC. Đồng thời, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, những kiến thức cơ bản về công tác PCCC cho lực lượng này.
 
Đến nay, đã xây dựng được 16 đội PC&CC dân phòng, với 160 đội viên tại các địa bàn trọng điểm về cháy, nổ, đồng thời coi đây là mô hình kiểu mẫu để tiến tới phát triển và nhân rộng. Bên cạnh đó, Phòng cũng đặc biệt chú trọng công tác xây dựng và thực tập phương án chữa cháy như: Chủ động khảo sát và xác định trên 15 nguồn nước chữa cháy tại các ao, hồ, sông, suối trên địa bàn TX Thái Hòa, 15 điểm tại các cơ sở trọng điểm thuộc các địa bàn huyện Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, bổ sung 15 phương án chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
 
Trong đó, đã chủ động ký kết hợp đồng trong công tác chữa cháy với các đơn vị Kho K866 và Xưởng X265 của lực lượng Quân đội đóng quân trên địa bàn quản lý; phối hợp với lực lượng cơ sở tổ chức thực tập các phương án chữa cháy có sự phối hợp của nhiều lực lượng. Qua đó, nhằm rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ tính chiến đấu, kỹ năng, cách xử lý các tình huống trong quá trình chữa cháy, nhất là sự phối hợp trong công tác tổ chức chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và chữa cháy cơ sở. 
 
Ngoài ra, với chức năng quản lý trên 600 cơ sở, trong đó, 150 cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ cao nên trong công tác điều tra cơ bản, kiểm tra xử phạt vi phạm các quy định về PCCC được đẩy mạnh, tăng cường. Chỉ tính trong tháng ra quân thực hiện Công điện 976 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện 26 của UBND tỉnh Nghệ An về tăng cường công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đã phát hiện 11 đơn vị cơ sở vi phạm các quy định về PCCC.
 
Qua đó, tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính đối với 11 trường hợp, với tổng số tiền 16.750.000 đồng. Thông qua công tác kiểm tra, đã kịp thời phát hiện 1 trường hợp có hành vi san, chiết, nạp gas trái phép và lập biên bản vi phạm, xử phạt 15 triệu đồng. Không chỉ làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình, thông qua công tác nghiệp vụ, Phòng đã chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền thanh, truyền hình địa phương tích cực đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động  PCCC, qua đó nâng cao nhận thức của người dân về công tác PCCC. 
 
Song song với công tác chuyên môn cũng như nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, đơn vị thường xuyên quan tâm, giáo dục CBCS về việc chấp hành điều lệnh, ngày giờ làm việc, phân chỉ tiêu công tác giữa các đội nghiệp vụ… Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đã góp phần vào việc xây dựng lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.
.

Tạ Căn

.