Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/thanh-tuu-noi-bat-cua-cong-an-nghe-an-nam-2014-575871/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/thanh-tuu-noi-bat-cua-cong-an-nghe-an-nam-2014-575871/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thành tựu nổi bật của Công an Nghệ An năm 2014 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/01/2015, 09:20 [GMT+7]

Thành tựu nổi bật của Công an Nghệ An năm 2014

(Congannghean.vn)-Năm 2014 đã trôi qua với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của ngành. Cùng với các cấp, ngành trong tỉnh, Công an Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Một năm mới đang bắt đầu, Báo Công an Nghệ An xin điểm lại những thành tựu nổi bật của Công an Nghệ An trong một năm qua.
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho Ban chuyên án GN0914
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho Ban chuyên án GN0914
1. Làm tốt công tác đảm bảo ANQG 
 
Trong năm 2014, bên cạnh công tác tham mưu cho các cấp chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh nội bộ, văn hóa - tư tưởng, thông tin và an ninh kinh tế, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác nắm, xử lý tình hình cũng như triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, biện pháp nhằm góp phần đảm bảo ổn định ANQG, không để bị động, bất ngờ.
 
Cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp công tác, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT tuyến biên giới, miền núi, dân tộc trên địa bàn tỉnh, Công an Nghệ An còn tích cực tham mưu và phối hợp giải quyết các vấn đề an ninh xã hội, nhất là việc khiếu kiện, nhằm giải quyết triệt để các mâu thuẫn từ cơ sở, hạn chế tối đa tình trạng khiếu kiện vượt cấp. Góp phần ổn định chính trị để tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Năm 2014, Công an Nghệ An tấn công có hiệu quả các loại tội phạm
Năm 2014, Công an Nghệ An tấn công có hiệu quả các loại tội phạm
2 Chủ động phòng ngừa và đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm
 
Năm 2014, Công an Nghệ An đã tập trung triển khai có hiệu quả nhiều chuyên đề phòng chống tội phạm, như: Phòng chống tội phạm hình sự nguy hiểm; đòi nợ thuê, tội phạm mua bán người; tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản và nhiều chuyên án, vụ án lớn về ma túy cũng như các loại tội phạm liên quan đến kinh tế, chức vụ và môi trường. Kiên quyết không để hình thành các tụ điểm phức tạp về tội phạm cũng như tệ nạn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Kết quả, trong năm đã điều tra, khám phá 1.716 vụ án, bắt 2.185 đối tượng phạm tội các loại. Trong đó có 851 vụ phạm tội về TTXH, bắt, xử lý 1.623 đối tượng. Mở rộng điều tra, làm rõ thêm 233 vụ xảy ra trước năm 2014. Thu 4 quả lựu đạn, 26 khẩu súng 
 
tự chế, 2 ôtô, 196 xe môtô, 859 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản khác với tổng trị giá khoảng 7,4 tỉ đồng. Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy cũng đạt hiệu quả cao. Đã phát hiện, bắt giữ 847 vụ với 1.101 đối tượng, thu 58,5 kg hêrôin, 973 gam ma túy tổng hợp, 4,3 kg ma túy dạng đá, 24,7 kg cần sa, 231 gam thuốc phiện. Trong đó, đã triệt xóa 25 đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy lớn từ Lào vào Việt Nam. Tổ chức tấn công vũ trang, đẩy đuổi 7 ổ nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy có sử dụng vũ khí “nóng” tại khu vực biên giới. Đặc biệt, năm 2014 đánh dấu một bước ngoặt trong đấu tranh với loại tội phạm về kinh tế, chức vụ. Cụ thể, đã điều tra, làm rõ và khởi tố 10 vụ, 19 đối tượng phạm tội tham nhũng. So với năm 2013 tăng 7 vụ, 11 đối tượng.
Công an TP Vinh  với “Ngày thứ 7 vì dân”
Công an TP Vinh với “Ngày thứ 7 vì dân”
3 Đẩy mạnh cải cách hành chính 
 
Năm 2014, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 17 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện các biện pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến các phòng, ban cũng như Công an các đơn vị, địa phương về việc “Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính” nhằm phục vụ tốt các yêu cầu công tác và nhu cầu, lợi ích chính đáng của các tổ chức, công dân. Điển hình như: Tổ chức tập huấn công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT phục vụ CCHC trong lực lượng Công an Nghệ An. 
 
“Bộ phận một cửa” và “Một cửa liên thông” của Công an tỉnh với tinh thần: Làm hết việc chứ không hết giờ, ngày thứ 7 vì dân đã ghi được dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân. Đặc biệt, kể từ khi Đội Căn cước công dân của Phòng Hồ sơ nghiệp vụ được sáp nhập vào Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã góp phần rút ngắn thời gian trong việc cấp phát CMND. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an tỉnh cũng như Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Công an phường Quang Trung giúp nhân dân di dời nhà ở nhằm GPMB để làm đường
Công an phường Quang Trung giúp nhân dân di dời nhà ở nhằm GPMB để làm đường
4 Chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng
 
Thực hiện Chỉ thị số 09 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác chính trị tư tưởng giai đoạn 2011 - 2015 và Chương trình công tác tuyên giáo trong Công an tỉnh, năm 2014, Công an Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động chính trị và giáo dục truyền thống có ý nghĩa.
 
Đồng thời, mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, với chuyên đề: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với đợt sinh hoạt chính trị đẩy mạnh phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018. Một trong những điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của Công an Nghệ An trong năm qua chính là đổi mới về mặt nội dung cũng như hình thức tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, như:
 
Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị, địa phương cũng như duy trì nghiêm túc giao ban thi đua hàng quý của từng cụm thi đua trong tỉnh. Đồng thời, trong năm cũng đã phát động 4 đợt thi đua ngắn nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn và chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
5 Chỉ đạo đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
 
Xác định xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ góp phần đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở nên từ những ngày đầu năm, Công an Nghệ An đã chủ động tham mưu Ban chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ các cấp chỉ đạo thực hiện các chủ trương, giải pháp về xây dựng phong trào như: Thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới. Quyết định số 79 của UBND tỉnh, ban hành quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. 
 
Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động của 35.790 tổ tự quản, đồng thời nhân rộng các mô hình hoạt động có hiệu quả. Ngoài ra, Công an Nghệ An còn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh thực hiện các nghị quyết liên tịch, thông tư liên ngành trong công tác đảm bảo ANTT. Nhất là giữa MTTQ Việt Nam với Công an trong việc chỉ đạo mở các đợt vận động xóa các địa bàn, tụ điểm phức tạp về TTXH và ma túy, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương.
.

Hải Việt

.