Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/mong-cho-nguoi-dan-mien-nui-bot-kho-573272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/mong-cho-nguoi-dan-mien-nui-bot-kho-573272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mong cho người dân miền núi bớt khổ! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 26/12/2014, 08:56 [GMT+7]

Mong cho người dân miền núi bớt khổ!

(Congannghean.vn)-Đó là niềm mong ước bình dị nhưng mang đậm tính nhân văn của một cán bộ trẻ mang trên mình sắc phục Công an nhân dân, đã có hơn 5 năm công tác tại một huyện miền núi miền Tây xứ Nghệ. Người chúng tôi muốn nói đến là Thượng úy Nguyễn Hữu Phong, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Công an huyện Tương Dương.
 
Trong chuyến công tác về với huyện miền núi Tương Dương xa xôi, chúng tôi được lãnh đạo Công an huyện giới thiệu một gương mặt trẻ, đã mưu trí, dũng cảm lập nhiều chiến công trên trận tuyến đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy. Đó chính là đồng chí Thượng úy Nguyễn Hữu Phong (SN 1986), Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Công an huyện Tương Dương.
Thượng úy Nguyễn Hữu Phong (giữa) trao đổi nghiệp vụ với đồng đội
Thượng úy Nguyễn Hữu Phong (giữa) trao đổi nghiệp vụ với đồng đội
Sinh ra và lớn lên tại TP Vinh, ngay từ nhỏ, hình ảnh người cha mang sắc phục Công an nhân dân với những chuyến công tác xa nhà, vượt bao gian khổ, không ít hiểm nguy khi đối đầu với tội phạm luôn là niềm vinh dự, tự hào trong tâm trí cậu bé Nguyễn Hữu Phong. Tất cả đã hun đúc thêm ý chí, quyết tâm để Phong phấn đấu trở thành một người Cảnh sát, tiếp nối truyền thống người cha đi trước. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Hữu Phong thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát phòng chống tội phạm Ma túy. Sau hơn 5 năm học tập, rèn dũa dưới mái trường Công an nhân dân, Nguyễn Hữu Phong tốt nghiệp và được về nhận nhiệm vụ tại huyện miền núi Tương Dương cho đến nay.
 
Dù tuổi đời còn trẻ và tuổi nghề chưa nhiều nhưng với sự nhạy bén, tinh anh về chuyên môn, nghiệp vụ, Thượng úy Nguyễn Hữu Phong luôn được lãnh đạo đơn vị và đồng nghiệp tin tưởng, giao nhiệm vụ tham gia khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, bắt giữ các đối tượng mua bán ma túy đặc biệt nguy hiểm. Còn nhớ, vào dịp đầu năm 2014, Phong được giao nhiệm vụ tham gia đấu tranh với chuyên án mang bí số 214M, bắt giữ đối tượng Lô Văn Định (SN 1988) trú tại bản Lở, xã Xá Lượng.
 
Đây là đối tượng nghiện nặng và công khai mua bán ma túy. Qua công tác nắm tình hình, Ban chuyên án xác định, Định đang cố thủ trên đồi Khe Pủng, thuộc địa bàn bản An, xã Xá Lượng. Tuy nhiên, địa hình ở đây rất hiểm trở, khiến cho công tác tiếp cận mục tiêu gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, đối tượng luôn thủ lựu đạn và 2 khẩu súng trong người. Hắn đề cao cảnh giác với mọi thứ xung quanh, sẵn sàng nhả đạn khi thấy dấu hiệu bất thường.
 
Việc bắt giữ những đối tượng như thế này, phương án đánh bắt phải tuyệt đối bí mật, an toàn, không cho phép bất cứ một sai sót nào, dù là nhỏ nhất, có như vậy mới bảo vệ an toàn tính mạng cho mình và đồng đội, Thượng úy Nguyễn Hữu Phong cho biết. Sau hơn 1 tháng theo dõi, nhiều ngày ăn nằm trong rừng mới nắm rõ được mọi di biến động của đối tượng. Khi thấy thời cơ thuận lợi, kế hoạch bắt giữ diễn ra trong chốc lát, các trinh sát ập tới khống chế lựu đạn, tước súng khiến hắn không kịp trở tay. Tại lán trú ẩn của Định, lực lượng Công an thu giữ 30,5 gam hêrôin và một số vật dụng khác. Thành công của Chuyên án đã xóa bỏ hoàn toàn tụ điểm mua bán ma túy có sử dụng vũ khí “nóng”.
 
Nói về Thượng úy Nguyễn Hữu Phong, đồng chí Trung tá Trần Phúc Tú, Phó trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: Là một sĩ quan trẻ, Phong rất hăng say, nhiệt tình với công việc, không ngại khó khăn, gian khổ, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có nhiều kiến giải hợp lý trong kế hoạch tấn công tội phạm.
 
Với những chiến công đã đạt được, những năm qua, Thượng úy Nguyễn Hữu Phong đã nhiều lần được lãnh đạo Công an các cấp khen thưởng. Năm 2014 và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, anh được Tỉnh đoàn Nghệ An chọn là điển hình tiên tiến thanh niên xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
.

Đức Thắng

.