Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/cong-an-huyen-cam-xuyen-quyet-liet-trong-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-572897/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/cong-an-huyen-cam-xuyen-quyet-liet-trong-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-572897/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết liệt trong thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/12/2014, 09:03 [GMT+7]
Công an huyện Cẩm Xuyên

Quyết liệt trong thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

(Congannghean.vn)-Một ngày bình thường tại trụ sở UBND xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên. Công việc của cán bộ và nhân dân đến giao dịch diễn ra khá tấp nập. Tại Ban Công an xã, chỉ trong một buổi sáng, chúng tôi chứng kiến hàng chục lượt người dân tự nguyện đến giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 
 
Mặc dù đã tự trang bị cho mình những phương tiện để săn bắn động vật, không dễ để họ tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Thế nhưng, bằng tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an các cấp, mỗi người dân đã thấy tác hại của việc sử dụng các loại phương tiện này sẽ gây sát thương cao và tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định tình hình ANTT.
 
Công an huyện Cẩm Xuyên đạt nhiều kết quả trong việc                    vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ
Công an huyện Cẩm Xuyên đạt nhiều kết quả trong việc vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ
Anh Trần Văn Cảnh, trú tại xóm 8, xã Cẩm Minh cho biết: Trước đây, bản thân có tự trang bị một số phương tiện phục vụ săn bắn các loại động vật, nhưng được sự tuyên truyền của lực lượng Công an, bản thân thấy rõ tác hại khi mình tàng trữ, sử dụng các loại súng, công cụ hỗ trợ, nên đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an. Đồng thời, sẽ vận động người thân, bạn bè tự nguyện giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ…
 
Nhận thức được tầm quan trọng của công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trái phép của người dân, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an huyện Cẩm Xuyên đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND huyện ra các văn bản hướng dẫn triển khai tới các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trong huyện; tích cực tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý thức giữ gìn ANTT, đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhất là các xã miền núi, nơi có nhiều người sử dụng súng tự tạo, thuốc nổ và công cụ hỗ trợ tuỳ tiện, từ đó đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. 
 
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Hữu Cảnh, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: Để công tác vận động đạt nhiều kết quả, Công an huyện đã tăng cường lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị tiến hành rà soát, lập danh sách các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT để tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Một tháng qua, Công an huyện đã vận động thu hồi 154 khẩu súng tự chế, 1 khẩu K54; trên 100 dao, kiếm các loại; 700 kích điện và nhiều đồ chơi nguy hiểm; đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp nghi tàng trữ, sử dụng súng săn, súng tự chế và công cụ hỗ trợ.
 
Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh 16 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và kế hoạch của Bộ Công an về tổng kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, thời gian tới, Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho mọi tầng lớp nhân dân.
 
Đẩy mạnh công tác đấu tranh, xác lập chuyên án, điều tra, xác minh làm rõ các vụ sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là các vụ đối tượng sử dụng loại phương tiện này để cướp, trả thù cá nhân, chống người thi hành công vụ, đảm bảo ANTT, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

 

.
Xuân Lý - Sỹ Lê
.