Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/xay-dung-don-vi-van-hoa-guong-mau-chap-hanh-dieu-lenh-cand-562029/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/xay-dung-don-vi-van-hoa-guong-mau-chap-hanh-dieu-lenh-cand-562029/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 23/11/2014, 08:28 [GMT+7]

Xây dựng đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND

(Congannghean.vn)-“Căn cứ vào 10 tiêu chuẩn về “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, chúng tôi tiếp tục triển khai trong toàn đơn vị học tập. Mỗi CBCS phải cam kết với chỉ huy để thực hiện, đồng thời phát động thi đua trong toàn đơn vị, lấy đó làm tiêu chuẩn bình xét thi đua cho từng đợt và cuối năm”, Thượng tá Đặng Hữu Hùng, Trưởng Công an phường Hưng Bình, TP Vinh nhấn mạnh khi nói về việc xây dựng đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND.

Chúng tôi có mặt tại Công an phường Hưng Bình, TP Vinh đúng ngày chủ nhật, nhưng CBCS ở đây đều có mặt đông đủ, sử dụng đúng trang phục theo quy định điều lệnh CAND. Từ cán bộ chỉ huy, trực ban hình sự, đến cán bộ tiếp dân đều bám việc, chấp hành tốt tư thế, lễ tiết tác phong, có thái độ văn minh, lịch sự trong giao tiếp và tiếp xúc với nhân dân.

1912 up.zip
Công an phường Hưng Bình kiểm tra tài sản liên quan đến vụ án hình sự bị bắt giữ     

“Cuối năm, công việc nhiều, chủ yếu  tập trung vào công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng hình sự, qua đó để phòng chống các hành vi buôn bán hàng cấm. Đặc biệt, thực hiện đợt truy quét tội phạm cướp, cướp giật tài sản của cấp trên, tuy là ngày nghỉ nhưng chỉ huy đơn vị đã động viên CBCS đến làm việc đông đủ, trừ trường hợp anh, chị em trong gia đình có việc đột xuất. Nhưng đã có mặt tại đơn vị thì phải chấp hành nghiêm túc điều lệnh CAND”, Thượng tá Đặng Hữu Hùng, Trưởng Công an phường tâm sự.

Điều đáng ghi nhận ở đây, nhờ tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản, kế hoạch của cấp trên đến từng CBCS cũng như các nội dung tiêu chí của cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua vì ANTQ, Công an phường Hưng Bình được công nhận là “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND năm 2014”.

Để có được kết quả trên, cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên tổ chức quán triệt nói rõ giá trị, 10 tiêu chuẩn về xây dựng đơn vị văn hóa, chấp hành điều lệnh của ngành, cũng như mục đích, yêu cầu nội dung của các cuộc vận động lớn trong toàn đơn vị. Qua đó, mỗi CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân, cần, kiệm, liêm, chính trong công tác; không ngừng tu chí, rèn luyện về phẩm chất đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Để nâng cao nhận thức về tinh thần trách nhiệm trong công tác, Công an phường thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho từng CBCS, duy trì nghiêm túc chế độ công tác, chấp hành tốt nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị, qua đó đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong toàn đơn vị. Cũng do làm tốt công tác chính trị tư tưởng, nên nội bộ đoàn kết, không có đơn thư khiếu tố, khiếu nại, tận tụy với công việc. 100% CBCS có gia đình đều được địa phương nơi cư trú công nhận “Gia đình văn hóa”.

Và cũng nhờ gắn kết chặt chẽ, khoa học nội dung cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” với phong trào thi đua của Công an thành phố, cộng với việc nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Công an phường đã xuất hiện nhiều cá nhân lập thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, giữ vững ổn định ANTT, được các cấp khen thưởng. Công an phường được Chủ tịch UBND TP Vinh tặng Giấy khen đột xuất về công tác tấn công truy quét tội phạm.

.

Hữu Trọng