Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/phat-huy-suc-manh-tong-hop-gop-phan-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-575534/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/phat-huy-suc-manh-tong-hop-gop-phan-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-575534/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/01/2015, 09:52 [GMT+7]

Phát huy sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Năm 2014, tình hình hoạt động của các loại tội phạm liên quan đến ANQG và tội phạm hình sự khác thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) có chiều hướng gia tăng cả về số vụ việc lẫn đối tượng phạm tội. Nổi lên là loại tội phạm “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”, “Tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển vật liệu nổ”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” tăng nhiều so với năm 2013. Tính chất, mức độ của đối tượng phạm tội ngày càng phức tạp hơn. 
 
Nhờ làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, ngay từ những ngày đầu năm, lãnh đạo Phòng ANĐT một mặt tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương cũng như các cấp, các ngành có liên quan trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trên lĩnh vực ANQG có hiệu quả cao. Phòng ANĐT cũng đã tổ chức thực hiện có hiệu quả và lập được nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực, từ điều tra tội phạm, xây dựng lực lượng đến công tác tham mưu tổng hợp và hậu cần phục vụ, góp phần giữ vững ANQG, TTATXH trên địa bàn.
Tuổi trẻ Phòng ANĐT tham gia làm nhiệm vụ tại tuyến biển Nghi Thiết
Tuổi trẻ Phòng ANĐT tham gia làm nhiệm vụ tại tuyến biển Nghi Thiết
Góp phần vào những thành tích chung đó, trong thời gian qua, Phòng ANĐT đã tăng cường đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CBCS để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Bên cạnh đó, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, lãnh đạo Phòng luôn chỉ đạo đổi mới về nội dung cũng như hình thức tổ chức các phong trào thi đua này. Quá trình thực hiện các phong trào đều bám sát nhiệm vụ chính trị, bám sát yêu cầu các mặt công tác chuyên môn gắn với từng khẩu hiệu hành động.
 
Một trong những điều kiện góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đặt ra của Phòng ANĐT trong năm qua, đó chính là làm tốt công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Trong năm 2014, đơn vị đã có nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh công tác cải cách hành chính phù hợp với đặc thù của cơ quan ANĐT như: Quy định về tiếp công dân, cơ quan, tổ chức thuộc thẩm quyền, trong đó chú trọng giảm thiểu những phiền hà, khó khăn cho công dân, cơ quan, tổ chức khi có yêu cầu; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 32 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cần làm ngay để chấn chỉnh trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính trong đơn vị, trong đó tập trung các khâu như tiếp nhận, xử lý thông tin, tiếp nhận án, vụ việc khác chuyển đến…
 
Bên cạnh đó, Phòng còn phối hợp tốt với các ngành trong khối nội chính như VKS, TAND, Bộ đội Biên phòng, Công an các đơn vị, địa phương cũng như tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cục ANĐT, Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh trong quá trình điều tra, xử lý tội phạm. Chủ động tiếp nhận, điều tra, xác minh, tham mưu đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh xử lý kịp thời, đúng pháp luật các vụ án, vụ việc đơn vị thụ lý điều tra. Kết quả trong năm 2014, cơ quan ANĐT Công an tỉnh đã tiếp nhận để điều tra, xác minh, phối hợp điều tra 178 vụ việc.
 
Trong đó, điều tra án khởi tố 50 vụ với 91 bị can và không có tình trạng oan sai, vi phạm pháp luật. Trong năm, Phòng cũng đã xác lập và đấu tranh có hiệu quả 11 kế hoạch nghiệp vụ với các loại tội phạm thuộc thẩm quyền. Điển hình, những ngày đầu năm, Phòng đã xác lập và khám phá thành công Kế hoạch nghiệp vụ số 01/2014, bắt quả tang Nguyễn Thị Quý (SN 1963) trú tại xóm 8, Hòa Phú, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang vận chuyển trái phép vật liệu nổ.
 
Tang vật thu giữ gồm 60 kg thuốc nổ. Hay như Kế hoạch nghiệp vụ số 04/2014, đấu tranh với các đối tượng trong đường dây tổ chức người khác trốn đi nước ngoài, ở lại nước ngoài trái phép. Lãnh đạo đơn vị đã tập trung chỉ đạo các điều tra viên áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để thu thập tài liệu, chứng cứ đấu tranh với các đối tượng trong đường dây này. Qua quá trình điều tra, cơ quan ANĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Văn Thân (SN 1964), Mai Thị Thanh (SN 1980) và Nguyễn Văn Minh (SN 1950) trú tại phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.
 
Đấu tranh mở rộng vụ án, Phòng ANĐT đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Phạm Tuyết Mai (SN 1969) trú tại quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài, ở lại nước ngoài trái phép”. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trong đường dây này đã khai nhận, tổ chức cho khoảng 53 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Angola trót lọt.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được, năm 2014, Phòng ANĐT được nhiều lượt các cấp, các ngành tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen. Đơn vị cũng có 1 cá nhân được Bộ Công an công nhận “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND”, 1 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp tội phạm. Hơn hết đó là sự ghi nhận của các cấp, các ngành cũng như nhân dân về những đóng góp của Phòng ANĐT trong năm qua trong công tác giữ gìn ANQG, TTATXH trên địa bàn tỉnh nhà.
.

Hải Việt

.