Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/ca-hung-nguyen-nho-nghe-dan-noi-noi-cho-dan-hieu-lam-cho-dan-tin-576443/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/ca-hung-nguyen-nho-nghe-dan-noi-noi-cho-dan-hieu-lam-cho-dan-tin-576443/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CA Hưng Nguyên: Nhờ 'Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/01/2015, 10:18 [GMT+7]

CA Hưng Nguyên: Nhờ 'Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin'

(Congannghean.vn)-Năm 2014 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh nói chung và địa bàn Hưng Nguyên nói riêng. Tình hình kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm ma túy, kinh tế, hình sự; ảnh hưởng tới công tác đảm bảo ANTT.
 
Nhận thức được tình hình trên, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và với phương châm chủ động, linh hoạt trong thực hiện các kế hoạch, đối sách nghiệp vụ, ANTT trên địa bàn đã được giữ vững. Nhiều “điểm nóng”, vụ việc phức tạp, liên quan đến ANTT được khống chế và dập tắt. Đó cũng là những “quả ngọt”, dấu ấn nổi bật, đáng ghi nhận mà Công an huyện Hưng Nguyên đã gặt hái được trong năm 2014.
Công an huyện Hưng Nguyên thu giữ các đầu hút, máy nổ hút cát                                        của các thuyền khai thác trái phép
Công an huyện Hưng Nguyên thu giữ các đầu hút, máy nổ hút cát của các thuyền khai thác trái phép
Trong số những chiến công mà Công an huyện lập được, có thể nói, những kết quả trên mặt trận ANTT đã góp phần làm tăng bề dày thành tích của đơn vị. Năm 2014, mặc dù số vụ việc xâm phạm TTXH trên địa bàn có tăng nhưng không đáng kể (4 vụ, 23 đối tượng), song không thể phủ nhận những cố gắng  nỗ lực của toàn đơn vị trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm trộm cắp xe máy, cướp giật tài sản, trộm công sở. Bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện đã đồng loạt ra quân, thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm. 
 
Nhận thức được tầm quan trọng của sức dân, cùng với việc tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa xã hội, Công an huyện đã làm tốt việc phát động phong trào quần chúng nhân dân bỏ phiếu tố giác tội phạm. “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin” là khẩu hiệu, kim chỉ nam hành động, luôn được các CBCS vận dụng linh hoạt trong công tác. 
 
Cùng với sự mưu trí và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiều chuyên án lớn sau khi xác lập đã được điều tra, làm rõ. Điển hình là Chuyên án 314TCX, bắt giữ 4 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp tài sản của lái xe taxi trên các địa bàn Hưng Nguyên, Nam Đàn và TP Vinh vào ban đêm; Chuyên án 114HG, phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh làm rõ hành vi hiếp dâm, giết người trên địa bàn…
 
Ngoài ra, Công an huyện cũng đã điều tra, làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản ở công sở, thu hồi tang vật với tổng trị giá gần 50 triệu đồng; đồng thời triệt phá gần 40 vụ đánh bạc, trong đó có đường dây đánh bạc “xuyên huyện”, thu giữ 60 triệu đồng và nhiều tang vật có giá trị khác. Dày công nhất là phá Chuyên án 414XM trộm xe máy, bắt giữ 3 đối tượng, làm rõ 25 chiếc xe máy bị mất. Điều tra làm rõ 90 vụ, với 228 đối tượng là những con số ấn tượng mà đơn vị đã đạt được trong quá trình kiên quyết đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật về TTXH, góp phần củng cố niềm tin vững chắc của người dân vào cơ quan bảo vệ pháp luật.
Trao trả xe máy cho người bị mất
Trao trả xe máy cho người bị mất
Đi đôi với thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm, đơn vị còn tích cực triển khai đồng loạt các biện pháp đấu tranh với các vi phạm trên lĩnh vực quản lý kinh tế. Tổ chức xác minh vi phạm về chính sách thuế, đấu tranh thành công Chuyên án 313KT về vi phạm trong phát hành trái phép hóa đơn, chứng từ, thu nộp ngân sách Nhà nước; tập trung lực lượng đấu tranh Chuyên án 713KT đối với các vi phạm trong quản lý tài chính tại Ban Quản lý đền ông Hoàng Mười, xã Hưng Thịnh… là những chiến công trên mặt trận kinh tế mà đơn vị đã lập được. 
 
Nhờ nỗ lực ra quân, đơn vị phối hợp với đoàn liên ngành UBND tỉnh phát hiện 7 trường hợp vi phạm, phối hợp với UBND huyện phát hiện 13 trường hợp vi phạm, xử lý, thu phạt 30 triệu đồng, thu giữ nhiều phương tiện vi phạm trong khai thác cát sỏi trái phép trên tuyến sông Lam, đoạn chảy qua địa bàn Hưng Nguyên. Đồng thời bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vận chuyển pháo trái phép, hàng hóa, lâm sản, thực phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhập lậu, hàng giả với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.
 
Công tác TTKS đảm bảo ATGT được triển khai quyết liệt. Một trong những dấu ấn đó là việc phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho hơn 10.000 lượt học sinh tại 6/6 trường. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình huyện xây dựng 11 phóng sự, nhiều tin, bài tuyên truyền, in sao, cấp phát 46 đĩa CD tuyên truyền pháp luật ATGT cho 23 xã, thị trấn.
 
Với phương châm gần dân, bám cơ sở, qua 30 ca tuần tra với 327 lượt CBCS tham gia đã kịp thời xử lý nhiều vụ việc gây rối trật tự công cộng, thu giữ nhiều vũ khí các loại, góp phần dập tắt nhiều “điểm nóng” khi chưa phát sinh. Đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên, ngoài những đột phá mang tính chiến lược, không thể không kể đến tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong cấp ủy chỉ huy và sự chung sức đồng lòng, tận tụy với tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của các CBCS Công an huyện.
 
Bên cạnh việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Công an huyện rất quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng - hậu cần. Đặc biệt, trong bối cảnh các thế lực thù địch đẩy mạnh chiến lược “Diễn biến hòa bình”, những buổi nói chuyện, trao đổi về tình hình trong nước, quốc tế mà đơn vị tổ chức đã trở thành diễn đàn để các CBCS củng cố thêm lập trường chính trị, hết lòng cống hiến, phục vụ nhân dân.
 
Thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Hưng Nguyên là một trong những điển hình tiêu biểu trong việc tổ chức tập huấn điều lệnh năm 2014 cho 100% CBCS và đạt tỉ lệ khá, giỏi cao nhất. Không chỉ hết lòng phụng sự, đảm bảo giữ vững bình yên cuộc sống cho người dân, đơn vị còn đồng hành, chung tay với tổ chức, chính quyền các cấp trong hoạt động tình nghĩa trong nội bộ đơn vị và ngoài xã hội.
 
Phát huy tinh thần thiện nguyện của các CBCS, Quỹ tình nghĩa CAND với số tiền 25 triệu đồng đã được trao tận tay các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn trong các dịp lễ, Tết. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhờ công tác kêu gọi, vận động các tấm lòng hảo tâm, đơn vị đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời các gia đình CBCS trong đơn vị gặp khó khăn…
 
Với sự nỗ lực chung của tập thể CBCS trong đơn vị, đoàn kết, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, năm 2014, Công an huyện Hưng Nguyên vinh dự được Công an tỉnh biểu dương 5 lần, khen thưởng đột xuất 3 lần về thành tích đấu tranh, phòng chống tội phạm. Với những thành tích xuất sắc trong công tác, 1 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Công an huyện 2 lần nhờ thành tích trong truy quét và tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp. Từ thực tiễn công tác, chiến đấu, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 8 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 11 cá nhân của đơn vị.
 
Trong niềm vui trước thềm năm mới, phát huy những thành quả đạt được, CBCS Công an huyện Hưng Nguyên đang ra sức thi đua, góp phần giữ vững ANQG, đảm bảo TTATXH trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015, với quyết tâm vì một mùa xuân an lành, hạnh phúc, đồng thời phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở địa phương.
.

Hồng Hạnh