Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/cong-tac-xay-dung-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-nhan-dan-576347/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/cong-tac-xay-dung-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-nhan-dan-576347/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/01/2015, 08:21 [GMT+7]
Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân

(Congannghean.vn)-Năm 2014, có 38 tập thể, 7 cá nhân thuộc lực lượng nòng cốt và quần chúng tiêu biểu được khen thưởng đột xuất về thành tích trong công tác phòng chống tội phạm; 295 cá nhân đã đề nghị Hội đồng thi đua các cấp tặng Kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc”; 51 tập thể, đơn vị, cá nhân được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen; 184 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen và Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đó là những con số đáng tự hào về kết quả sau một năm thực hiện nhiệm vụ chính trị của CBCS Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (PV28) Công an Nghệ An.  
 
Tôi gặp Đại tá Bùi Văn Ngân, Trưởng phòng PV28 khi anh đang chuẩn bị đợt tuyên truyền về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Nguyên đán 2015. Đại tá Ngân tâm sự: Năm 2014, Phòng PV28 đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an, đặc biệt là Nghị quyết số 28 của BCH Trung ương Đảng về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” và Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”.
Đại tá Bùi Ngân, Trưởng phòng PV28 trao Giấy khen của  Giám đốc Công an tỉnh cho Công an 2 xã Hùng Tiến và  Nam Lĩnh (Nam Đàn) vì có thành tích đột xuất trong  đấu tranh chống tội phạm
Đại tá Bùi Ngân, Trưởng phòng PV28 trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho Công an 2 xã Hùng Tiến và Nam Lĩnh (Nam Đàn) vì có thành tích đột xuất trong đấu tranh chống tội phạm
Đại tá Bùi Văn Ngân nhấn mạnh: “Để làm tốt chức năng tham mưu, giúp Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tập thể lãnh đạo và CBCS trong đơn vị luôn đoàn kết, cộng sự, kỷ cương, trách nhiệm. Đơn vị còn đưa ra tiêu chí cho CBCS, đó là: “Nói được, làm được và viết được”, có như vậy mới đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.  
 
Việc phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân, tập trung giải quyết các vấn đề phức tạp về ANTT, kết hợp với xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến; xây dựng lực lượng nòng cốt giữ gìn ANTT tại cơ sở để tạo nền tảng vững chắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được cấp ủy, lãnh đạo Phòng PV28 tổ chức triển khai khá bài bản, hiệu quả. Qua đó, đã góp phần củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân và quốc phòng toàn dân trên toàn tỉnh.
 
Đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ giúp lãnh đạo Công an tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an tuyên truyền, hướng dẫn quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về pháp luật và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. 
 
“Trước tiên, đơn vị tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả giải pháp phối kết hợp chỉ đạo, xây dựng, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở vùng đặc thù, vùng miền núi, dân tộc thiểu số. Trên tinh thần đó, lực lượng Công an và các tổ chức chính trị, xã hội đã gặp gỡ, tranh thủ hàng trăm lượt người có uy tín trong dòng họ, già làng, trưởng bản, qua đó đã góp phần tích cực trong việc làm ổn định tình hình ANTT.
 
Nổi bật nhất là đã tập trung giải quyết dứt điểm, làm ổn định cuộc sống, sinh hoạt người dân tại các địa bàn phức tạp về ANTT, như: xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu; xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên; phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò; phường Quang Tiến, TX Thái Hòa; xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông... Đây là những công việc nhạy cảm, nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, dân hiểu, thấy được trách nhiệm trong việc đảm bảo ANTT, người dân địa phương đồng tình ủng hộ, giúp đỡ”, Đại tá Bùi Văn Ngân tâm sự.  
 
Công tác tham mưu, củng cố, xây dựng phong trào vùng đặc thù, vùng phức tạp về ANTT cũng được lãnh đạo Phòng PV28 đặc biệt chú trọng quan tâm đúng mức. Như tham mưu, củng cố hệ thống chính trị, đội ngũ cốt cán, đặc biệt, đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. “Việc xây dựng lực lượng nòng cốt về ANTT ở cơ sở, như xây dựng mô hình “Dòng họ tiêu biểu về ANTT”; “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”; “Giáo họ bình yên, chung tay đoàn kết xây dựng nông thôn mới”.
 
“Dòng họ không có tội phạm, tệ nạn xã hội”; hoặc các câu lạc bộ: “Gia đình phụ nữ không có người thân nghiện hút ma túy và vi phạm pháp luật”, “Tổ chức đoàn thanh niên tình nguyện đấu tranh, phòng chống ma túy”; mô hình “Xã, phường sạch về ma túy”; “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; cơ quan, trường học an toàn làm chủ” là hoạt động xã hội không thể thiếu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình mới… Đó là những công việc đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian, trí tuệ”, đồng chí Bùi Văn Ngân nhấn mạnh.
 
Để tiếp tục nâng cao hiểu biết, nhận thức về pháp luật đối với đội ngũ làm công tác ANTT ở cơ sở, đơn vị tổ chức mở các lớp tập huấn nghiệp vụ và nâng cao lý luận chính trị cho cán bộ cốt cán của huyện, xã, Công an xã. Ngoài ra còn tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ và giáo dục quốc phòng - an ninh cho 9.338 lượt học viên là lực lượng nòng cốt tại cơ sở; gắn tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước với phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND” trong lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp...
 
Quá trình công tác, chiến đấu ở phường, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, bảo vệ dân phố, năm 2014, đã có 38 tập thể, 7 cá nhân thuộc lực lượng nòng cốt và quần chúng tiêu biểu ở cơ sở được khen thưởng đột xuất về thành tích trong công tác phòng chống tội phạm; 295 cá nhân được đề nghị Hội đồng thi đua các cấp tặng Kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc”; 51 tập thể, đơn vị, cá nhân được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen; 184 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen và Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đặc biệt, đồng chí Công an viên xã Đại Thành (Yên Thành) đã mưu trí, dũng cảm truy bắt các đối tượng trộm cắp tài sản, được Bộ Công an tặng Bằng khen. 
 
Đánh giá về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2014, ANTT trên địa bàn tỉnh được giữ vững, góp phần quan trọng cho việc phát triển KT-XH, thu hút các nhà đầu tư; không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, đột xuất, bất ngờ xảy ra, kìm chế gia tăng tội phạm, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo…
 
Đó là kết quả, nỗ lực của công tác xây dựng phong trào toàn bảo vệ ANTQ tỉnh. Để có được những con số về thành tích đáng tự hào trên, có những đóng góp không nhỏ của CBCS Phòng PV28 Công an Nghệ An trong việc tham mưu, giúp lãnh đạo Công an tỉnh thực hiện tốt chức năng là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo tỉnh, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tổ chức phối hợp triển khai thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh. 
.

Hữu Trọng

.