Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/tuoi-tre-cong-an-tx-cua-lo-nhieu-viec-lam-y-nghia-vi-binh-yen-cuoc-song-576740/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/tuoi-tre-cong-an-tx-cua-lo-nhieu-viec-lam-y-nghia-vi-binh-yen-cuoc-song-576740/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều việc làm ý nghĩa vì bình yên cuộc sống - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/01/2015, 08:57 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an TX Cửa Lò

Nhiều việc làm ý nghĩa vì bình yên cuộc sống

(Congannghean.vn)-Năm 2014 là một năm có nhiều dấu ấn đối với Đoàn cơ sở Công an TX Cửa Lò. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, trong năm qua, Đoàn cơ sở Công an thị xã đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, xứng danh là người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tuổi trẻ Công an TX Cửa Lò tham gia hiến máu nhân đạo
Tuổi trẻ Công an TX Cửa Lò tham gia hiến máu nhân đạo
Đồng chí Trung úy Trần Hữu Trung, Bí thư BCH Đoàn cơ sở Công an TX Cửa Lò cho biết: Công an thị xã hiện có 34 ĐVTN, trong đó có 11 đồng chí có trình độ đại học, 23 đồng chí có trình độ trung cấp. Đội ngũ đoàn viên trẻ, khỏe, nhiệt tình, có trình độ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực công tác tốt, ý thức tổ chức kỷ luật cao.
 
Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Công an thị xã, BCH Đoàn TX Cửa Lò, Ban công tác Thanh niên Công an tỉnh, năm 2014, Đoàn cơ sở Công an TX Cửa Lò đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong các hoạt động đoàn cũng như công tác chiến đấu và xây dựng đơn vị. Trong năm qua, Đoàn cơ sở luôn tích cực hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép với phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ĐVTN cũng được BCH Đoàn cơ sở hết sức chú trọng. Thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn, đọc báo đầu giờ buổi sáng, BCH đã thông tin tới ĐVTN các chính sách, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước, cử ĐVTN tham gia nhiều lớp tập huấn các văn bản pháp luật mới… Đoàn cơ sở thành lập CLB pháp luật, tập hợp những ĐVTN có trình độ về pháp luật, thường xuyên duy trì sinh hoạt, vừa phục vụ công tác thực tiễn, vừa làm công tác tuyên truyền pháp luật. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và chấp hành pháp luật đối với nhân dân, nhất là thế hệ trẻ của thị xã.
 
Là những ĐVTN CAND, mỗi đoàn viên luôn ý thức được nhiệm vụ chính của mình. Đó là thực hiện công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, giữ gìn TTATXH. Chính vì vậy, ĐVTN Công an TX Cửa Lò luôn ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện thân thể, kỹ, chiến thuật nhằm góp phần đảm bảo ANQG, TTATXH trên địa bàn. Trong đó, mô hình “ĐVTN tham gia tuần tra đảm bảo TTATGT” là công trình phần việc có ý nghĩa, phát huy tính xung kích của thanh niên trong lĩnh vực giữ vững ANTT.
 
Điều đáng phấn khởi là phần việc này đã huy động được 100% ĐVTN Công an thị xã tham gia tuần tra kiểm soát 2 buổi/tuần (kể cả những đoàn viên không có lịch trực) một cách nghiêm túc, tích cực, nhiệt tình. Thông qua TTKS đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, lập biên bản và xử phạt nộp ngân sách Nhà nước hàng trăm triệu đồng. Qua hoạt động này đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần làm giảm TNGT, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông chuyển biến rõ nét.
 
Tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển xe môtô không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng giảm đáng kể; giảm các loại tội phạm như cướp giật, cướp tài sản trên các tuyến đường của địa bàn thị xã. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đoàn cơ sở Công an TX Cửa Lò còn tích cực tham gia các chương trình, hoạt động tình nghĩa, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, như tham gia Lễ thắp nến tri ân cấp thị xã, tham gia các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử vẻ vang của Đảng CSVN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước…
 
Qua đó, kịp thời nhắc nhở và khích lệ đoàn viên phát huy truyền thống trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho con em thân nhân thương binh, liệt sĩ có thành tích trong học tập, tham gia đầy đủ các phong trào trong chiến dịch hè tình nguyện, do BTV Thị đoàn phát động tổ chức. Hàng năm tặng nhiều suất quà cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Nghi Hải nhân ngày 27/7; vận động toàn bộ đoàn viên trong Đoàn cơ sở mua tăm tre ủng hộ Hội Người mù thị xã; hưởng ứng cuộc vận động hiến máu nhân đạo... 
 
Xác định rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, trong năm qua, ĐVTN Công an TX Cửa Lò đã rất tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào để bảo vệ môi trường. Bằng các việc làm cụ thể như: Tham gia tổng dọn vệ sinh bãi biển, tích cực bảo vệ và chăm sóc cây xanh, cảnh quan môi trường, giao cho từng cơ sở đoàn phụ trách từng đoạn đường xanh - sạch trên địa bàn, đồng thời tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi. Chính điều này đã góp phần giữ cho môi trường đô thị du lịch biển Cửa Lò ngày càng xanh - sạch hơn, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại biển Cửa Lò. 
 
Với những thành tích nổi bật trên, trong năm qua, Đoàn cơ sở Công an TX Cửa Lò được xếp loại vững mạnh xuất sắc. Kết quả này là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn để thời gian tới, tuổi trẻ Công an TX Cửa Lò tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy sức trẻ, phấn đấu ngày càng có nhiều hơn những tấm gương đoàn viên tiêu biểu góp sức trẻ trong việc xây dựng đô thị biển ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.
.

Hằng Nga

.