Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/thuong-truc-tinh-uy-lam-viec-voi-canh-sat-pcampcc-569587/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/thuong-truc-tinh-uy-lam-viec-voi-canh-sat-pcampcc-569587/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Cảnh sát PC&CC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/12/2014, 16:23 [GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Cảnh sát PC&CC

(Congannghean.vn)-Sáng 15/12, Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với Đảng ủy Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Nghệ An. Tham dự có đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành.

Đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Hồng Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
 
Năm 2014 trên địa bàn tỉnh xảy ra 57 vụ cháy , làm chết 5 người, bị thương 7 người, làm thiệt hại gần 16 tỷ đồng, cháy hơn 147 ha rừng. Trong đó kể từ khi Cảnh sát PC&CC thành lập, ngày 15/8/2014, đến nay xảy ra 22 vụ cháy, làm chết 4 người, bị thương 6 người, thiệt hại về tài sản ước tính 5,6 tỷ đồng; trong thời gian này địa bàn cũng xảy ra 8 vụ tai nạn liên quan đến công tác cứu nạn cứu hộ làm 5 người chết, 27 người bị thương.
 
Từ sau khi được thành lập, Đảng ủy Cảnh sát  PC&CC đã tập trung chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình, dự báo, phân tích, đánh giá tình hình có liên quan đến công tác PCCC và CNCH để tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCCC và CNCH. 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Cảnh sát PC&CC tỉnh cũng đã thành lập 17 đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra 478 lượt cơ sở, lập biên bản vi phạm, xử lý 71 trường hợp nộp ngân sách nhà nước gần 244 triệu đồng. Lực lượng Cảnh sát PC&CC đã tiến hành xuất 128 lượt xe với 804 lượt CBCS kịp thời chữa các vụ cháy, bảo vệ an toàn tình mạng và tài sản của nhân dân; cứu hộ thành công 8 vụ.
 
Tại buổi làm việc, đại diện các Sở, ban ngành đã khẳng định mặc dù mới thành lập nhưng lực lượng Cảnh sát PC&CC đã nỗ lực, đạt được nhiều kết quả trong công tác và đồng tình với những đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy Cảnh sát PC&CC. Các đại biểu phát biểu tập trung vào các vấn đề liên quan đến quy hoạch đầu tư, đầu tư kinh phí để xây dựng, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị phương tiện phục vụ công tác PCCC… 
Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hồng Châu đánh giá cao những kết quả mà Cảnh sát PC&CC tỉnh đạt được trong thời gian qua bên cạnh đó yêu cầu Cảnh sát PC&CC phải chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy chính quyền để hoàn thiện quy hoạch mạng lưới PCCC từ cấp tỉnh đến cơ sở theo lộ trình từ nay đến năm 2020. Xây dựng quy chế phối hợp với các lực lượng để chủ động trong mọi tình huống; tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống cháy nổ, cứu nạn cứu hộ, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ.
 
Triển khai lực lượng nhanh chóng ứng cứu kịp thời hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý các trường hợp vị phạm. Đồng chí Trần Hồng Châu cũng yêu cầu Đảng ủy Cảnh sát PC&CC đẩy mạnh công tác cải cách hành chính đồng thời quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết 04 để xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
Thay mặt Đảng ủy Cảnh sát PC&CC, Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PC&CC ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực, sớm khắc phục những khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng ủy trong sạch, vững mạnh.
.

Huyền Thương

.