Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/binh-yen-tren-thanh-pho-do-577840/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/binh-yen-tren-thanh-pho-do-577840/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bình yên trên thành phố Đỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/01/2015, 09:19 [GMT+7]

Bình yên trên thành phố Đỏ

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2014 với khẩu hiệu hành động: “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, cùng với các đơn vị địa phương trong tỉnh, Công an TP Vinh đã làm tốt các mặt công tác. Nhất là trong phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên trên thành phố Đỏ anh hùng.
 
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà, trong những năm qua, TP Vinh luôn được xác định là địa bàn trọng điểm về ANTT. Chính vì thế, với nhiệm vụ của mình, ngay từ những ngày đầu năm, dưới sự chỉ đạo của các cấp, ngành, Công an TP Vinh đã triển khai đồng bộ các kế hoạch nhằm giữ gìn ANTT trên địa bàn, góp phần phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Lãnh đạo Công an TP Vinh nhận Cờ thi đua của Bộ Công an
Lãnh đạo Công an TP Vinh nhận Cờ thi đua của Bộ Công an
Năm 2014, tình hình ANTT tại TP Vinh có phần diễn biến phức tạp, tội phạm về TTXH đã xảy ra 437 vụ, trong đó, nổi lên là trộm cắp, cướp giật tài sản, tội phạm đòi nợ thuê, tội phạm sử dụng vũ khí “nóng” trong gây án… Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP Vinh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch và chương trình hành động nhằm triển khai thực hiện các giải pháp lớn về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo và huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện có hiệu quả công tác ANTT.
 
Ngay từ những ngày đầu năm, lãnh đạo Công an đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai có hiệu quả các mặt công tác như: Chủ động nắm, xử lý tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên, với mục tiêu không để phát sinh phức tạp mới, nhằm thực hiện tốt trọng trách giữ vững ổn định chính trị để phát triển KT-XH. Kết quả, trong năm 2014, Công an TP Vinh đã nắm, tham mưu và xử lý nhiều nguồn tin liên quan đến ANQG. Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm TTXH và ma túy cũng thu được nhiều kết quả tốt.
 
Theo số liệu thống kê, trong năm, Công an TP Vinh đã điều tra, làm rõ 337 vụ xâm phạm về TTXH, bắt 381 đối tượng, trong đó, có nhiều vụ án rất nghiêm trọng đến đặc biệt nghiêm trọng. Bắt, xử lý 306 vụ, 989 đối tượng đánh bạc và hoạt động mại dâm. Thu 7 khẩu súng các loại, 105 môtô, xe máy, tiền và tài sản khác với tổng trị giá trên 5 tỉ đồng. Điển hình, Công an thành phố đã khám phá thành công một số vụ án lớn, gây được tiếng vang và tạo dư luận tốt trong nhân dân như: Chuyên án 123G bắt ổ nhóm 5 đối tượng dùng súng gây rối TTCC, thu 2 khẩu súng; Chuyên án 1213G, bắt ổ nhóm 7 đối tượng chuyên trộm gương xe ôtô, thu 144 gương xe ôtô các loại; Chuyên án 1014G bắt ổ nhóm chuyên cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.
 
Qua đấu tranh, làm rõ 20 vụ cướp giật trên địa bàn. Về tội phạm ma túy, Công an TP Vinh đã phát hiện, bắt giữ 221 vụ với 242 đối tượng phạm tội về ma túy. Trong đó, triệt xóa 9 đường dây, 2 tụ điểm phức tạp, 55 điểm mua bán trái phép chất ma túy. Thu 3,4 kg hêrôin, 1,3 kg ma túy tổng hợp và 86,215 gam cần sa. Ngoài ra, trong năm, Công an TP Vinh còn khởi tố, điều tra 5 vụ, 8 đối tượng về hành vi tham ô tài sản, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Phát hiện, bắt giữ 95 vụ, 103 đối tượng phạm tội kinh tế, buôn lậu và gian lận thương mại cũng như vi phạm về môi trường, thu tài sản với tổng trị giá trên 4,1 tỉ đồng.
 
Một trong những thành công của Công an TP Vinh đó chính là công tác quản lý hành chính về TTXH. Trong năm 2014, nhờ cải cách thủ tục hành chính nên đã thu được những kết quả đáng ghi nhận như: Tham mưu UBND TP Vinh tiếp tục chỉ đạo công tác đảm bảo TTATGT và trật tự đô thị, đồng thời, đề ra nhiều giải pháp góp phần giảm thiểu TNGT, ùn tắc giao thông gắn với huy động các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, phát hiện, xử lý vi phạm. Qua đó, đã phát hiện, xử lý 36.683 trường hợp vi phạm, chuyển Kho bạc Nhà nước thu số tiền 14,1 tỉ đồng. Chính vì thế, TNGT trên địa bàn TP Vinh năm 2014 giảm cả 3 tiêu chí và không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. 
 
Công an TP Vinh còn chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào hoạt động có hiệu quả như: Tổ chức vận động nhân dân tham gia, phát hiện, tố giác tội phạm, bảo vệ ANTT trong dịp Tết, các ngày lễ hội; vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Đồng thời, triển khai xây dựng 7 loại mô hình mới và nhân rộng trên 25 khối, xóm dân cư và các cơ quan sạch về ma túy, ổn định về ANTT…
 
Với những thành tích, kết quả trên, Công an TP Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trên quê hương thành phố Đỏ. Tổng kết phong trào thi đua năm 2014, Công an TP Vinh vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc. 
.

Hải Việt

.