Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-lua-xin-viec-chiem-doat-hon-nua-ty-dong-684049/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-lua-xin-viec-chiem-doat-hon-nua-ty-dong-684049/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lừa xin việc, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/06/2016, 09:43 [GMT+7]

Cảnh giác: Lừa xin việc, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Công an huyện Hà Quảng (Cao Bằng) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nông Thị Liên, 58 tuổi, trú tại Đôn Chương, thị trấn Xuân Hòa (huyện Hà Quảng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, tháng 4-2016, Công an huyện Hà Quảng đã nhận được trình báo của một số bị hại về việc bị Nông Thị Liên lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng dưới hình thức “chạy” việc làm.

Sau khi bị Công an huyện Hà Quảng triệu tập điều tra, Nông Thị Liên đã khai nhận: từ năm 2011 - 2012, do làm ăn thua lỗ, mắc nợ nhiều người, không có tiền trả nợ, Liên nảy sinh ý định lừa chạy việc nhằm chiếm đoạt tài sản của nhiều người để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Theo đó, Liên lân la đến một số gia đình có con cái tốt nghiệp đại học, cao đẳng chưa có công ăn việc làm và chủ động tiếp xúc, nói chuyện với nhiều người để cố ý khoe mình có quan hệ rộng, có khả năng xin vào làm ở một số cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Hà Quảng và thành phố Cao Bằng.

Tin tưởng vào những lời “đường mật” của Liên, trong thời gian từ năm 2012 - 2014, nhiều gia đình đã đưa cho Nông Thị Liên từ 40 - 155 triệu đồng để nhờ chạy việc cho người thân. Sau khi đưa tiền cho Nông Thị Liên và nghe thị nhiều lần hứa hẹn mà không thấy được gọi đi làm, các nạn nhân mới biết mình bị lừa và tá hỏa đến gặp Liên đòi tiền.

Theo một cán bộ điều tra của Công an huyện Hà Quảng, qua điều tra, xác minh; cơ quan Công an đã làm rõ bằng thủ đoạn lừa chạy việc làm, từ năm 2012 – 2014, Liên đã lừa đảo của 9 bị hại, chiếm đoạt tổng cộng khoảng 660 triệu đồng. Sau khi trò lừa đảo của Liên bị các nạn nhân phát giác, đến nay thị mới hoàn trả được 191 triệu trong tổng số tiền đã chiếm đoạt kể trên.

Trong số các nạn nhân của Liên, không chỉ có các gia đình nông dân thiếu hiểu biết bị thị lừa phỉnh cho vào tròng, mà còn có cả một số gia đình công chức, viên chức cũng bị mắc bẫy, đưa tiền cho Nông Thị Liên để nhờ “chạy xin việc” cho con.

Nhiều gia đình khó khăn, không có tiền đã phải bán tài sản, vay nợ ngân hàng, vay mượn người thân để có tiền đưa cho Liên để nhờ “lo” việc, thế nhưng tiền thì mất mà việc cũng không có.

.

Theo Báo CAND

.