Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-doi-tuong-gia-danh-kiem-toan-nha-nuoc-683372/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-doi-tuong-gia-danh-kiem-toan-nha-nuoc-683372/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác đối tượng giả danh Kiểm toán Nhà nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/06/2016, 07:30 [GMT+7]

Cảnh giác đối tượng giả danh Kiểm toán Nhà nước

Ngày 19-6, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, cho biết đã có công văn gửi các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cảnh báo thông tin đối tượng mạo danh Kiểm toán Nhà nước khu vực V, khu vực IX.

Trước đó, ông Lê Khắc Ghi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang có ý kiến chỉ đạo chuyển 1 Công văn của Kiểm toán Nhà nước khu vực V về nội dung nêu trên cho các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Cụ thể, Kiểm toán Nhà nước khu vực V có nhận được thông tin phản ảnh của một số cơ quan, đơn vị thuộc địa bàn do Kiểm toán Nhà nước khu vực V và Kiểm toán Nhà nước khu vực IX phụ trách kiểm toán là có đối tượng xưng tên Hoàng Thanh Hải (hoặc chỉ xưng là Hải) với cùng số điện thoại là 0916.512.516 gọi đến các cơ quan, đơn vị thông báo là có kế hoạch kiểm toán tại đơn vị.

Hải gợi ý các đơn vị nếu có nhu cầu sẽ giúp sắp xếp về thời điểm kiểm toán. Sau đó gợi ý bán một số mẫu biểu cho đơn vị để cung cấp số liệu cho Kiểm toán Nhà nước.

Kiểm toán Nhà nước khu vực V khẳng định: Cơ quan Kiểm toán Nhà nước khi làm việc với các cơ quan, đơn vị về các nội dung liên quan đến hoạt động kiểm toán nói chung đều tuân thủ các quy trình, quy định của Kiểm toán Nhà nước.

Tất cả đều thông qua các văn bản chính thức của Kiểm toán Nhà nước hoặc Kiểm toán Nhà nước khu vực. Không tùy tiện làm việc bằng điện thoại. Đồng thời khẳng định việc làm trên là thủ đoạn của bọn xấu nhằm lừa đảo để trục trục và làm giảm uy tín của Kiểm toán Nhà nước.

Kiểm toán Nhà nước khu vực V thông báo đến UBND các tỉnh, thành phố để chỉ đạo, thông tin cho các đơn vị trực thuộc tăng cường cảnh giác. Tránh bị kẻ xấu lợi dụng danh nghĩa Kiểm toán Nhà nước để lừa đảo. Nếu phát hiện xảy ra các trường hợp tương tự cần chỉ đạo, thông báo cho các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý kịp thời theo quy định.

.

Theo Báo CAND

.