Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-gia-cong-an-chim-lua-dao-hang-tram-trieu-dong-682276/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-gia-cong-an-chim-lua-dao-hang-tram-trieu-dong-682276/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả Công an chìm, lừa đảo hàng trăm triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/06/2016, 08:56 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả Công an chìm, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Tự xưng là công an chìm, Nguyễn Văn Vĩnh, trú huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long thông tin có lô xe cần thanh lý với giá rẻ để gài nhiều người dính bẫy, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Song, hành vi  của Vĩnh đã không thể qua mắt được cơ quan công an và bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tự xưng là công an chìm công tác tại Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tháng 6/2014, Vĩnh mang một chiếc xe máy Honda hiệu SH 150i bán cho ông Võ Văn Dự trú huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá 44 triệu đồng và yêu cầu phải giữ kín vì đây là xe của đơn vị cấp. Vĩnh làm giấy tờ xe giả đưa cho ông Dự.

Đến tháng 7/2014, Vĩnh thông báo rằng Công an TP. Bà Rịa đang có 423 chiếc mô tô các loại cần bán đấu giá và Vĩnh sẽ đứng ra lo mọi chuyện nếu ông Dự đồng ý tham gia. Vĩnh đã soạn một văn bản với nội dung ông Dự đã trúng đấu giá.

Ngày 26/12/2014, Vĩnh đòi ông Dự chuyển 15 triệu đồng để bồi dưỡng cho lực lượng trông kho giữ xe và hứa sẽ đưa trước cho ông Dự 2 chiếc xe. Tuy nhiên, lấy lý do lô hàng trên  tạm hoãn đấu giá vì có dấu hiệu tiêu cực nên không bán cho ông Dự nữa, đợi khi nào có người mua lô xe trên, Vĩnh sẽ lấy tiền về trả cho ông Dự.

Đến tháng 5/2015, Vĩnh tiếp tục lừa sẽ giúp con gái ông Dự vào học trường công an nhân dân. Vĩnh phối hợp với đối tượng tên Long (chưa xác định được lai lịch) đóng giả là giáo viên của trường công an nhân dân, chiếm đoạt của ông Dự số tiền 70 triệu đồng. Dùng thủ đoạn trên, Vĩnh đã móc nối làm biển số giả và bán cho nhiều người những chiếc xe không rõ nguồn gốc, thu về hàng trăm triệu đồng.

.

Nguồn: ANTV