Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-thu-doan-tieu-thu-tien-gia-o-vung-que-681896/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-thu-doan-tieu-thu-tien-gia-o-vung-que-681896/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác thủ đoạn tiêu thụ tiền giả ở vùng quê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/06/2016, 09:32 [GMT+7]

Cảnh giác thủ đoạn tiêu thụ tiền giả ở vùng quê

Dùng tiền giả trộn lẫn với tiền thật để đem đi tiêu thụ, hoặc là dùng tiền giả mua những mặt hàng giá trị thấp để nhận lại tiền thật là thủ đoạn mà tội phạm mua bán, tiêu thụ tiền giả thường sử dụng. Điều đáng nói hơn nữa, đối tượng bọn chúng nhằm vào là những người buôn bán nhỏ, người già ở các vùng quê nông thôn để thực hiện hành vi tiêu thụ tiền giả.

Bấm play để xem video

Trước đó, vào ngày 15/5 có 2 đối tượng lạ mặt đã lân la đến các hàng quán tại chợ Vinh Huy, xã Bình Trị, Thăng Bình dùng tiền giả mệnh giá 200 nghìn đồng để mua các hàng hóa có giá trị thấp như bao thuốc lá, gói mỳ chính, sữa, card điện thoại...và nhận lại tiền thật.

Tuy nhiên, một số người dân tại chợ nghi ngờ 2 thanh niên lạ mặt này dùng tiền giả để mua hàng nên đã gọi điện báo cho lực lượng Công an.

Các đối tượng trong đường dây tiêu thụ tiền giả bị bắt giữ
Các đối tượng trong đường dây tiêu thụ tiền giả bị bắt giữ

Ông Nguyễn Kha, trú xã Bình Trị, Thăng Bình, Quảng Nam cho biết: "Trước đó tôi xem truyền hình có ghi lại số serri tiền giả để cảnh giác nên lấy đồng tiền mọi người nhờ đổi ra kiểm tra thì đúng là tiền giả và gọi điện báo công an."

Nhận được tin báo của người dân, công an huyện Thăng Bình nhanh chóng xuống địa bàn phối hợp bắt 2 đối tượng và thu giữ tang vật gồm 102 tờ tiền polyme giả mệnh giá 200 ngàn đồng.

Hai đối tượng đó là Đào Văn Cần và Đào Văn Ninh, trú tỉnh Thái Nguyên. Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan An ninh điều tra đã bóc gỡ đường dây tiêu thụ tiền giả, bắt khẩn cấp đối tượng cầm đầu Chu Thị Oanh, trú tỉnh Cao Bằng cùng đồng bọn tại tỉnh Đắc Nông khi các đối tượng đang mang tiền giả đi tiêu thụ.

Qua khám xét, lực lượng Công an thu giữ trên người Oanh hơn 200 triệu đồng tiền polime giả mệnh giá 200.000đ. Oanh khai số tiền giả trên y mua của một đối tượng là người Trung Quốc. Được biết, Oanh từng có tiền án về tội tiêu thụ tiền giả tại Cao Bằng.

Đối tượng Đào Văn Cần khai nhận: "Sau khi rời bãi vàng lên Đắk Lắk để tìm việc làm, tôi gặp Tuân và Tuân giới thiệu Hòa đi tiêu thụ tiền giả. Tôi đồng ý và Hòa bày tôi cách thức tiêu thụ tiền giả."

Phương thức, thủ đoạn bọn tội phạm này rất tinh vi, Vì vậy, người dân hãy thận trọng và cảnh giác với tiền giả. Khi nhận phải tiền giả hoặc phát hiện những người có hành vi tiêu thụ, buôn bán tiền giả thì kịp thời báo cho cơ quan công an để điều tra, xử lý, bảo vệ lợi ích cho nhân dân.

.

Theo ANTV

.