Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201605/canh-giac-lua-dao-bang-hinh-thuc-cam-co-do-gia-678883/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201605/canh-giac-lua-dao-bang-hinh-thuc-cam-co-do-gia-678883/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lừa đảo bằng hình thức cầm cố đồ giả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/05/2016, 08:28 [GMT+7]

Cảnh giác: Lừa đảo bằng hình thức cầm cố đồ giả

Công an TP Lào Cai cho biết, đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng truy tìm các đối tượng gây ra liên tiếp 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức "cầm cố đồ giả" trên địa bàn.

Bấm play để xem video

Tại cửa hàng đồng hồ Bình An Watch, thuộc khu vực phường Kim Tân (TP Lào Cai) xuất hiện hai người đàn ông, một trẻ và một trung tuổi đến cửa hàng hỏi mua đồng hồ. Sau khi quyết định mua 2 chiếc đồng hồ có trị giá trên 10 triệu. Hai đối tượng lấy lý do để quên tiền ở cơ quan nên  đặt vấn đề với nhân viên bán hàng để lại 1 chiếc điện thoại iPhone 6S và 1 nhẫn vàng lại, để mang 2 chiếc đồng hồ đi tặng, sau đó mang tiền chuộc lại điện thoại và chiếc nhẫn. 2 đối tượng còn mượn nóng của cửa hàng số tiền 4 triệu đồng rồi mới bỏ đi.

Sau một ngày, không thấy 2 đối tượng quay lại chuộc điện thoại và nhẫn, nhân viên cửa hàng đã báo cho cơ quan công an và mới biết chiếc điện thoại và nhẫn vàng là đồ giả.

Trước đó, một cửa hàng bán thẻ điện thoại tại xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) cũng đã bị một nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức tương tự.

Cơ quan Công an cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, nếu phát hiện có đối tượng nghi vấn và có hành vi trên, lập tức báo với cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xác minh, ngăn chặn, bắt giữ, xử lý theo pháp luật.

.

Theo ANTV

.