Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201605/ga-bac-si-lua-tien-gat-tinh-cua-mot-phu-nu-nguoi-nghe-676719/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201605/ga-bac-si-lua-tien-gat-tinh-cua-mot-phu-nu-nguoi-nghe-676719/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gã bác sĩ lừa tiền, gạt tình của một phụ nữ người Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/05/2016, 08:31 [GMT+7]

Gã bác sĩ lừa tiền, gạt tình của một phụ nữ người Nghệ

Theo hồ sơ của Đội Hướng dẫn, điều tra tội phạm có yếu tố nước ngoài (Đội 10), Phòng CSHS - CATP Hà Nội, nạn nhân trong vụ lừa đảo là chị Nguyễn Mai Thi (SN 1989), quê ở tỉnh Nghệ An.
 
Có ý định đi du học tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, chị Nguyễn Mai Thi cùng gia đình gom góp được hơn 600 triệu đồng để giao cho một đối tượng môi giới đi du học nước ngoài, nhưng sau đó đối tượng này mất hút. Hoang mang vì không biết phải làm sao để đòi lại tiền, chị Thi được bạn bè giới thiệu với Trần Lê Bình, là người “có khả năng tác động với các cơ quan bảo vệ pháp luật để đòi lại công bằng” cho chị.
 
Khi gặp chị Nguyễn Mai Thi, Trần Lê Bình tự giới thiệu đang công tác tại Cục CSHS, Bộ Công an và đề nghị chị Thi chuẩn bị cho anh ta một khoản chi phí để làm việc với các đồng nghiệp CATP Hà Nội, nhằm sớm làm rõ kẻ đã lừa đảo chiếm đoạt tiền. Thấy chị Thi ngoan ngoãn, xinh xắn, Trần Lê Bình thậm chí còn đặt vấn đề quan hệ tình cảm.
 
Sau này với tư cách “người yêu”, Trần Lê Bình bảo chị Thi chỉ phải chuẩn bị 20 triệu đồng cho anh ta giải quyết công việc. Đang gặp khó khăn vì bố mắc bệnh nan y, nhưng chị Thi vẫn cố chạy vạy, vay mượn tiền để đưa cho Trần Lê Bình. Tuy nhiên, suốt từ tháng 1-2016 đến nay vẫn chẳng thấy Trần Lê Bình hồi âm.
 
Trong quá trình quan hệ tình cảm, Trần Lê Bình thông qua chị Thi còn biết anh Lưu Trần Vũ (SN 1988), quê ở tỉnh Nghệ An cũng bị một đối tượng môi giới đi du học nước ngoài lừa đảo, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng. Trần Lê Bình đã chủ động đặt vấn đề giúp đỡ với anh Vũ để chiếm đoạt được 15 triệu đồng.
Thiếu cảnh giác, nhiều phụ nữ mất cả tình lẫn tiền
Thiếu cảnh giác, nhiều phụ nữ mất cả tình lẫn tiền
Giữa tháng 4-2016, các trinh sát Đội 10, Phòng CSHS - CATP đã xác định được đối tượng giả danh CSHS là Trần Lê Bình và triệu tập tới cơ quan điều tra để làm rõ. Tại cơ quan công an, Trần Lê Bình thừa nhận hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của anh Vũ, chị Thi và đã ăn tiêu hết, không có khả năng hoàn trả. Kết quả điều tra cho thấy, Trần Lê Bình đã tốt nghiệp trường Đại học Y, đang công tác tại một bệnh viện đa khoa ở Thanh Hóa.
 
Tuy nhiên do thu nhập không đủ đáp ứng nhu cầu ăn chơi, Bình đã nghĩ cách giả danh cán bộ CSHS để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng nói là dù đã có vợ và một cậu con trai kháu khỉnh, nhưng Bình vẫn đặt vấn đề quan hệ tình cảm với chị Thi, nhằm phục vụ mục đích lừa gạt cả tình lẫn tiền của cô gái này. 
 
*Tên những người bị hại đã được thay đổi
.

Nguồn: ANTĐ