Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-gia-danh-bac-sy-lua-dao-chiem-doat-tai-san-684045/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-gia-danh-bac-sy-lua-dao-chiem-doat-tai-san-684045/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả danh bác sỹ lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/06/2016, 09:12 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả danh bác sỹ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Đối tượng Phùng Văn Thảo (sinh năm 1998), trú tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa, Hà Nội bắt giữ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, trước đó Phùng Văn Thảo lên mạng xã hội để tìm ai có nhu cầu bán điện thoại cũ, giả vờ mua để tìm cách chiếm đoạt tài sản của người bán. Khi đọc được thông tin anh Lê Mạnh Hùng đăng bán chiếc điện thoại iPhone 6S Plus với giá 13 triệu đồng, Thảo đã gọi điện hỏi mua và giới thiệu là bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó, Thảo yêu cầu anh Hùng đem điện thoại đến Khoa chụp chiếu hình ảnh của bệnh viện để thực hiện giao dịch mua bán. Tại đây, Phùng Văn Thảo tìm cách đem điện thoại đi thử nguồn điện để chiếm đoạt tài sản nhưng đã bị anh Hùng phát hiện và báo với bảo vệ của bệnh viện.

Ngay sau đó, cơ quan công an quận Đống Đa đã vào cuộc và làm rõ, với thủ đoạn giả danh bác sỹ Bệnh viện Nhi trung ương, đối tượng Thảo đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc tìm kiếm thông tin mua bán trên mạng xã hội. Qua những vụ việc này, người dân cần nêu cao cảnh giác khi có các giao dịch mua bán qua mạng xã hội.

 

.

Nguồn: ANTV