Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-truoc-thu-doan-lua-chay-vao-truong-cand-682532/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201606/canh-giac-truoc-thu-doan-lua-chay-vao-truong-cand-682532/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác trước thủ đoạn lừa 'chạy' vào trường CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/06/2016, 14:15 [GMT+7]

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa 'chạy' vào trường CAND

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Lợi dụng tâm lý nhiều phụ huynh muốn cho con em vào học tại các trường thuộc khối lực lượng vũ trang, các đối tượng lừa đảo đã có nhiều thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Muốn trúng tuyển bằng con đường tiêu cực, không đúng năng lực học, nhiều nạn nhân đã rơi vào cảnh "tiền mất tật mang".

Tháng 4/2016, Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Thao giả danh sỹ quan công tác tại Bộ Công an để lừa đảo chạy vào 1 trường uy tín của Bộ Công an với giá 400 triệu đồng. Khám xét nơi ở của Thao, lực lượng chức năng thu giữ nhiều quân trang của ngành Công an và đặc biệt Thao có cả Chứng minh công an nhân dân giả. 
 
Đối tượng Bùi Văn Bình, 24 tuổi, trú ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội, với vỏ bọc là một đại úy quân đội nhân dân, Bình đã hứa hẹn xin cho con gái bà Nguyễn Thị Phương vào học tại trường Thiếu sinh quân. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì Bình đã lẩn trốn. 
 
Mới đây nhất, đối tượng Huỳnh Quang Phong, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bị Cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội bắt giữ khi nhận của 2 gia đình với số tiền hơn 700 triệu đồng để lo chạy cho con em của họ vào các trường Trung cấp khối CAND.
 
Như vậy, có thể thấy, ngay trước thời điểm mùa tuyển sinh 2016, các đối tượng đã lợi dụng để hoạt động phạm tội. Mặc dù hàng loạt vụ việc bị phát hiện, xử lý. Cơ quan chức năng cũng đã vạch trần thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng nhưng dường như với nhiều người đây vẫn chưa là bài học cảnh tỉnh.
 
Qua tìm hiểu những bị hại trong các vụ lừa đảo bằng thủ đoạn chạy trường, được biết sở dĩ nhiều phụ huynh bằng mọi cách chạy chọt cho con em vào học tại các trường khối lực lượng vũ trang vì hi vọng sau này ra trường sẽ có việc làm, lương cao. Chính vì tâm lý này nên các đối tượng xấu đã lợi dụng, hoạt động lừa đảo.
 
Thủ đoạn của bọn chúng là mạo danh công an, mạo danh là người nhà các cán bộ, lãnh đạo trong lực lượng công an hoặc mạo nhận có mối quan hệ rộng, có khả năng chạy trường vào khối Công an, Quân đội với mức chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng/suất.
 
Theo Thượng úy Tạ Biên Cương - Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Hà Nội cho hay, thời gian qua, tội phạm lừa đảo mạo danh Công an hay lừa chạy vào các trường khối CAND có diễn biến phức tạp. Bọn chúng đã đưa ra nhiều thông tin đánh lừa người dân từ đó họ mất cảnh giác bỏ tiền để chạy cho con vào các khối CAND.
 
Tại trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang - nơi đối tượng Phong hứa hẹn sẽ chạy cho nạn nhân được xét tuyển vào học.  Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đã hoàn tất.Theo khẳng định của Hiệu trưởng nhà trường, việc tuyển dụng, tuyển sinh tại đây đều được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của Bộ Công an. 
 
Đại tá Vũ Hữu Canh - Hiệu trưởng Trường Trung cấp cảnh sát Vũ trang cho hay, năm nay chỉ tiêu tuyển sinh của chúng tôi giảm do vậy khâu tuyển sinh rất chặt chẽ, không có chuyện chạy chọt, tiêu cực để vào trường. Mọi khâu đều theo đúng quy trình của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của Bộ Công an.
 
Theo cảnh báo của cơ quan cơ quan công an, gần đây đã xuất hiện đối tượng có thủ đoạn nhận “chạy” cho  nhiều người với số tiền rất lớn. Thậm chí các đối tượng còn làm giả cả giấy báo trúng tuyển  khiến nhiều gia đình chỉ khi đưa con em mình đến nhập học mới biết bị lừa.  
 
Để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, người dân cần đến trực tiếp các trường, hoặc vào website của trường để tìm hiểu thông tin tuyển sinh. Việc hứa hẹn chạy chọt vào các trường mà không qua thi tuyển, không đúng sức học của thí sinh đều là lừa đảo. Vì vậy phụ huynh cần tỉnh táo để không rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”.

 

.

Nguồn: ANTV