Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/nghe-an-bat-phu-nu-lua-dao-chiem-doat-hon-2-ti-dong-631860/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/nghe-an-bat-phu-nu-lua-dao-chiem-doat-hon-2-ti-dong-631860/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Bắt phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/08/2015, 08:39 [GMT+7]

Nghệ An: Bắt phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Sau khi nhận tiền, Tiếp đã dùng nhiều mưu mẹo để trì hoãn việc đưa số người đăng ký đi xuất khẩu lao động, rồi dùng số tiền đó mang đi đánh bạc và tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền mà Tiếp chiếm đoạt của 1 số người dân lên tới gần 2 tỷ đồng.

Ngày 14/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Hồng Tiếp (SN 1984), trú tại xã Nam Trung huyện Nam Đàn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Điều đáng nói, Tiếp vừa bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng đang nuôi con nhỏ nên được hoãn thi hành án.

Lê Thị Hồng Tiếp tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An
Lê Thị Hồng Tiếp tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An

Trong thời gian được hoãn thi hành án, Lê Thị Hồng Tiếp đã lợi dụng sự cả tin của một số người dân có nhu cầu đưa con em đi xuất khẩu lao động nước ngoài và xin việc tại 1 số cơ quan nhà nước.

Lê Thị Hồng Tiếp đã thu tiền của nhiều người dân ở các khu vực: TP Vinh, Diễn Châu, Quỳnh Lưu… để đi xuất khẩu các nước Anh, Hàn Quốc, Đài Loan. Sau khi nhận tiền, Tiếp đã dùng nhiều mưu mẹo để trì hoãn việc đưa số người đăng ký đi xuất khẩu lao động, rồi dùng số tiền đó mang đi đánh bạc và tiêu xài cá nhân. Tổng số tiền mà Tiếp chiếm đoạt của 1 số người dân lên tới gần 2 tỷ đồng.

Tại Cơ quan Công an, Tiếp thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục mở rộng điều tra.

.

Đình Hưng

.