Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/cuu-song-benh-nhan-bi-dan-xuyen-thung-tim-631378/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201508/cuu-song-benh-nhan-bi-dan-xuyen-thung-tim-631378/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cứu sống bệnh nhân bị đạn xuyên thủng tim - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/08/2015, 15:51 [GMT+7]

Cứu sống bệnh nhân bị đạn xuyên thủng tim

(Congannghean.vn)-Sáng 18/8, BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vừa mổ thành công cứu sống một bệnh nhân bị súng bắn xuyên tim.

Trước đó, vào lúc 2h sáng 15/8, bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Vi Văn Hải (SN 1981) trú tại xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, do bị đạn bắn từ sau lưng, thấu tim, gây tổn thương, niêm mạc nhợt nhạt, khó thở, trụy tim mạch. Sau khi chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có mẩu kim khí nằm giắt trong tim, giữa 2 tâm thất trái và phải.

Anh Vi Văn Hải đang được điều trị tại bệnh viện
Anh Vi Văn Hải đang được điều trị tại bệnh viện

Để đảm bảo tính mạng cho bệnh nhân, ngay lập tức các bác sĩ của bệnh viện đã hội chẩn và quyết định mổ tim hở sử dụng hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể. Ekip mổ được thành lập, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng một mẩu kim khí kích thước 0,5 x 0,6cm được lấy ra. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân đã phải chuyền 1250ml máu.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Nam, phụ trách khoa ngoại lồng ngực: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch, nếu không mổ kịp thời thì sẽ không giữ được tính mạng. Trước tình hình đó, các bác sỹ  của bệnh viện đã quyết định mổ cấp cứu sử dụng hệ thống ngoài tuần hoàn. Đây là ca phẫu thuật cấp cứu đầu tiên sử dụng phương pháp này. Đến nay sức khỏe bệnh nhân đã tạm thời ổn định, bệnh nhân có thể tự ăn uống bằng đường miêng, thở dễ dàng hơn.”

Được biết, anh Hải trong lúc đang ngồi nghỉ dưới gốc cây khi đi vào rừng bắt ong thì bị trúng đạn.

.


Phương Thủy

.