Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/cuu-song-me-con-san-phu-bi-tien-san-giat-594525/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/cuu-song-me-con-san-phu-bi-tien-san-giat-594525/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cứu sống mẹ con sản phụ bị tiền sản giật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/03/2015, 09:07 [GMT+7]

Cứu sống mẹ con sản phụ bị tiền sản giật

Bấm Play để xem Video

(Congannghean.vn)-Sáng 16/3, bác sỹ Đinh Văn Sinh, Trưởng khoa Sản - Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho bệnh viện vừa cứu sống  mẹ con sản phụ đang mang thai 29 tuần bị tiền sản giật.
 
Trước đó, ngày 29/02 Sản phụ Hoàng Thị Thùy Dung ( 22 tuổi) trú tại Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu đang mang thai tuần 29 thì có hiện tượng đau đầu, huyết áp lên cao, gia đình đã đưa sản phụ vào bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, tại đây các bác sỹ chẩn đoán chị Dung bị tiền sản giật và chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Sau khi thăm khám, các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Nghệ An chẩn đoán sản phụ có dấu hiệu tiền sản giật nặng, nguy cơ tử vong cao, tuy nhiên do thai nhi mới được 29 tuần tuổi nên các bác sỹ đã cho chị Dung  tiêm 2 mũi trưởng thành phổi để hỗ trợ thai nhi.
 
Đến tối 6/3, huyết áp chị Dung lên cao, ngay lập tức các bác sĩ đã quyết định mổ để cứu tính mạng của 2 mẹ con. Bé gái chào đời nặng 1,2kg nhưng phản xạ sơ sinh yếu, không khóc nên được đặt nội khí quản bóp bóng, bé bắt đầu có phản xạ và da hồng lên. Sau đó bé được chuyển về phòng hồi sức tích cực nằm lồng ấpvà được cho ăn bằng ống xông dạ dày.
 
Bác sỹ Phạm Thị Thanh Thủy( Khoa Sản) cho biết, hiện nay sức khỏe của bé đã tạm ổn định, nhưng do phản xạ còn yếu chưa tụ bú bình nên vẫn phải tiếp tục điều trị. Còn sức khỏe của chị Dung đã ổn định, không còn hiện tượng đau đầu nên các bác sỹ cho chị xuất viện.
.

Đình Hưng - Phương Thủy

.