Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/chau-be-tat-nguyen-vua-chao-doi-da-mat-me-594225/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/chau-be-tat-nguyen-vua-chao-doi-da-mat-me-594225/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cháu bé tật nguyền vừa chào đời đã mất mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/03/2015, 08:58 [GMT+7]

Cháu bé tật nguyền vừa chào đời đã mất mẹ

(congannghean.vn)-Sau khi sinh đứa con trai út được 12 ngày, người mẹ đã kiệt sức và ra đi vĩnh viễn, để lại 4 đứa con nheo nhóc cho chồng. Xót xa hơn, đứa trẻ sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch, sức khỏe yếu nên phải đưa vào bệnh viện để chăm sóc và chữa trị.
 
Vào Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An những ngày này, có lẽ không ai có thể cầm lòng trước hình ảnh một người đàn ông vụng về chăm sóc đứa con đang bị viêm phổi nặng. Cứ mỗi lần con lên cơn ho, anh lại vội vàng vỗ lưng con, ánh mắt đầy lo lắng. Anh là Lương Phó Hợp (SN 1970) trú tại bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. 45 tuổi, vợ mất sau khi sinh đứa con trai út Lương Văn Thiệu được 12 ngày khiến anh lâm vào  cảnh “gà trống nuôi con”, vừa chăm lo cho ba đứa con lớn, vừa lo cho đứa út còn quá bé, lại bị sứt môi, hở hàm ếch, thiếu sữa mẹ nên ngày đêm cứ khóc ngặt nghẽo. 
Bố con anh Hợp đang rất cần sự giúp đỡ                                          của những tấm lòng hảo tâm để vượt qua khó khăn
Bố con anh Hợp đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để vượt qua khó khăn
Anh Hợp chia sẻ, mỗi lần nghe con khóc đòi mẹ, anh cũng muốn khóc theo. Thân đàn ông vốn vụng về, anh không thể chăm sóc con được chu đáo như vợ. Con anh đã thiệt thòi khi bị dị tật, vậy mà ông trời lại cướp mất người mẹ của cháu. Đến nay, cháu Thiệu mới được 4 tháng tuổi. Cháu sinh ra bị dị tật bẩm sinh, lại thiếu sữa mẹ nên sức đề kháng kém, bệnh tật thường xuyên. Với một đứa trẻ lành lặn, việc chăm sóc đã khó, cháu Thiệu lại bị dị tật khiến anh Hợp gặp rất nhiều khó khăn trong việc cho con ăn. Cầm bình sữa cho con uống, nhưng con lại không có môi trên để có thể mút sữa, lòng anh như thắt lại.
Bé Lương Văn Thiệu rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm
Bé Lương Văn Thiệu rất cần sự giúp đỡ của các tổ chức và các nhà hảo tâm
Ông Ven Phò Xúc, Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nam cho biết thêm, anh Hợp lập gia đình năm 1994. Con đông, hai vợ chồng chỉ quẩn quanh với nương rẫy nên cuộc sống rất khó khăn. Vừa rồi, vợ anh Hợp qua đời sau khi sinh đứa út, cháu bé lại bị dị tật bẩm sinh nên hoàn cảnh càng bi đát. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhưng chẳng đáng là bao. Gia đình anh Hợp đang rất cần sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể”.
 
Được biết, từ nhiều năm nay, gia đình anh Hợp thuộc diện hộ nghèo, nhưng kể từ năm 2015, chế độ này đã bị cắt để nhường cho người khác nên không còn được hưởng trợ cấp. Trong cảnh nghèo khốn khó, đàn ông chăm sóc trẻ sơ sinh lại vụng về nên cháu Thiệu thường xuyên đau ốm. Cuối tháng 2/2015, thấy con có biểu hiện ho, sốt, khó thở, anh Hợp vội vàng đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, nhưng do tình trạng bệnh nặng nên cháu được chuyển xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Không có tiền, anh Hợp phải vay mượn bà con trong bản để đưa con đi chữa bệnh. Thậm chí, những ngày điều trị tại bệnh viện, tiền mua sữa, mua bỉm cho con cũng không có. Xót xa cho hoàn cảnh của hai bố con, nhiều người đã thương tình cho anh ít đồ để dùng tạm. 
 
Bác sĩ Nguyễn Chí Sỹ, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết, cháu Thiệu bị dị tật nếu không được phẫu thuật thì sẽ thường xuyên phải đối mặt với bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa như hiện nay. Biết là như vậy, nhưng tiền ăn cho các con còn không có thì đến bao giờ anh mới dám nghĩ đến việc phẫu thuật dị tật cho con. Rất mong các tổ chức từ thiện xã hội, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ cha con anh Hợp, để anh có tiền phẫu thuật cho cháu bé. Mọi đóng góp ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Lương Phó Hợp, bản Nam Tiến 2, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Số điện thoại: 0163 8701505 hoặc Báo Công an Nghệ An, 43A Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, Nghệ An.
.

Phương Thủy

.