Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/hoan-canh-bi-dat-cua-nguoi-dan-ba-nuoi-hai-con-bao-benh-586939/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/hoan-canh-bi-dat-cua-nguoi-dan-ba-nuoi-hai-con-bao-benh-586939/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hoàn cảnh bi đát của người đàn bà nuôi hai con bạo bệnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/02/2015, 09:05 [GMT+7]

Hoàn cảnh bi đát của người đàn bà nuôi hai con bạo bệnh

(Congannghean.vn)-Chồng bỏ đi biệt tích, một mình chăm sóc, nuôi dưỡng 2 đứa con thơ bị bệnh hiểm nghèo, kinh tế gia đình đã khánh kiệt. Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Phạm Thị Điều ở xóm 2A, xã miền núi Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu.
 
Vào năm 2008, chị Phạm Thị Điều lập gia đình với anh Từ Văn Vũ nhưng không có hôn thú. Năm 2009, vợ chồng chị chào đón đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh là cháu Từ Văn Nam. Năm 2012, anh chị sinh thêm 1 cháu gái xinh xắn là Từ Thảo Linh. Hạnh phúc tưởng chừng như viên mãn. Thế nhưng, sóng gió nhanh chóng ập đến với gia đình khi cháu gái mới 3 tháng tuổi thì phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh.
 
Căn bệnh hiểm nghèo khiến da thịt cháu tím tái, thường xuyên thở mạnh và đau nhức. Thương con, vợ chồng chị chạy đôn chạy đáo khắp các bệnh viện ở Hà Nội để mong chữa trị được căn bệnh hiểm nghèo cho con. Tuy nhiên, do sức khỏe của cháu quá yếu, lại phải mổ tới 3 lần, chi phí hết hơn 200 triệu đồng, gia đình chị không “xoay” được tiền để phẫu thuật nên đành đưa cháu Linh về. 
Chị Điều bên 2 đứa con bạo bệnh
Chị Điều bên 2 đứa con bạo bệnh
Chưa nguôi nỗi đau buồn khi con gái mắc phải căn bệnh tim bẩm sinh, cũng trong thời gian này, đứa con trai cũng phát hiện bị mắc căn bệnh viêm cầu thận, nếu không được chạy chữa kịp thời rất có thể sẽ phải chạy thận suốt đời. Nghe tin con bị bệnh, chị Điều gần như suy sụp. Trong lúc chị cần một chỗ dựa vững chắc để có thể lo cho các con thì chồng chị lại bỏ đi biệt tích, không lời từ biệt, để lại chị và 2 con nhỏ với bao nợ nần, chi phí thuốc thang.
 
Để có tiền thuốc thang cho 2 con, chị đã bán hết mọi đồ dùng có giá trị, vay mượn anh em, bạn bè và Ngân hàng chính sách 50 triệu đồng để đưa các con đi khám, nhưng vẫn không đủ tiền để tiến hành phẫu thuật. Năm 2014, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của chị, Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Lưu phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ 20 triệu đồng và huy động đóng góp ngày công giúp mẹ con chị xây dựng ngôi nhà nhỏ để che mưa, che nắng. 
 
Hiện nay, tình trạng bệnh của các cháu ngày càng xấu đi, nhất là cháu Linh, nếu không được phẫu thuật kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Chứng kiến cảnh 2 đứa con thơ bị những cơn đau hành hạ mỗi đêm, chị Điều chỉ ước mong các con được khỏe mạnh, còn mọi nỗi đau, chị xin nguyện gánh chịu.
 
Không có tiền để chạy chữa, chị luôn canh cánh nỗi niềm rằng, không biết rồi đây, tương lai, sự sống của 2 con kéo dài được bao lâu. Rất mong sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để chị Điều có tiền chữa bệnh cho 2 con thơ. 
 
Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Điều, xóm 2A, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu (Số điện thoại 01687928860).
.

Như Thủy

.