Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/loi-keu-cuu-cua-mot-nguoi-phu-nu-bi-bao-hanh-da-man-586418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/loi-keu-cuu-cua-mot-nguoi-phu-nu-bi-bao-hanh-da-man-586418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lời kêu cứu của một người phụ nữ bị bạo hành dã man - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/02/2015, 09:04 [GMT+7]

Lời kêu cứu của một người phụ nữ bị bạo hành dã man

(Congannghean.vn)-Gần 20 năm đằng đẵng, chị Lê Thị Thanh (36 tuổi) trú tại xóm Bắc Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn phải sống trong cảnh cơ cực, tủi nhục, cắn răng chịu đựng không biết bao nhiêu trận đòn roi từ người chồng vũ phu, bội bạc. Gần đây nhất, vào ngày 25/1/2015, chị bị chồng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đến nỗi phải nhập viện cấp cứu và điều trị dài ngày.
 
Nguyên nhân của những trận đòn Biển giáng xuống người vợ đều xuất phát từ những mâu thuẫn vặt trong đời sống hàng ngày. Hai vợ chồng không tìm được “tiếng nói chung”, Biển nhiều lần sử dụng “nắm đấm” để “nói chuyện” với vợ. Còn chị Thanh đành cắn răng chịu trận vì muốn giữ hòa khí gia đình, nuôi dạy con cái. Thế nhưng, dường như, mọi sự chịu đựng của chị không thể tiếp tục hơn. Cực chẳng đã, chị phải kêu cứu các cơ quan chức năng, mong được bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho bản thân.
Những vết thương bầm tím trên mặt chị Thanh  do chính người chồng vũ phu gây nên
Những vết thương bầm tím trên mặt chị Thanh do chính người chồng vũ phu gây nên
Tiếp nhận thông tin từ chị Lê Thị Thanh, chúng tôi tìm về xóm Bắc Sơn, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Ngay từ đầu xã, khi hỏi tên chị Thanh có chồng là Biển, hầu như ai cũng biết. Bởi, mối quan hệ hôn nhân của gia đình này hết sức “đặc biệt”, mà dân gian thường gọi là “hôn nhân kép”, nghĩa là, hai anh em ruột lấy hai chị em gái. Mặt khác, đến nay, đã gần 20 năm, chị Thanh chung sống với anh Biển, có với nhau 4 người con nhưng hoàn toàn không có đăng kí kết hôn như pháp luật quy định.
 
Qua tìm hiểu được biết, gần 20 năm trước, khi mới 18 tuổi, thời khắc đẹp nhất của người con gái, nghe theo tiếng gọi của trái tim, chị Thanh và anh Biển quyết định đến với nhau mặc cho gặp phải sự phản đối kịch liệt của hai bên gia đình. Những tưởng, tình yêu, sự đùm bọc sẽ là liều thuốc hàn gắn 2 trái tim đã chịu nhiều gian khổ để chung sống với nhau suốt cả cuộc đời. Thế nhưng, sau những năm tháng đầu êm ấm thì người chồng hàng ngày “má ấp môi kề” lại trở chứng, nhiều lần đánh đập, bạo hành vợ không thương tiếc. 
 
Mới đây nhất, vào ngày 25/1/2015, chị Thanh lại bị thêm một trận đòn nhừ tử của chồng khiến chị phải nhập viện cấp cứu, điều trị. Theo lời chị Thanh: Hôm đó, Biển đi đâu cả ngày không rõ, còn chị vẫn đi chợ bán hàng bình thường. Khoảng 21 giờ, Biển “lất khất” về nhà, tìm cớ gây sự với vợ. Biển bất ngờ đóng hết cửa ra vào, dùng tay bóp cổ, bóp miệng và đấm, đá vợ túi bụi. Tiếp đó, Biển cầm tóc vợ dí sát xuống sàn nhà, xé quần áo rồi dùng thắt lưng đánh chị không thương tiếc. Mặc dù, mấy đứa con van xin, nhưng Biển không hề dừng tay. Chỉ đến khi lực lượng Công an xã có mặt thì mới chịu buông tha vợ. Cũng theo lời chị Thanh, đây không phải là lần đầu tiên Biển hành hạ vợ, nhưng những lần trước, chị vẫn cố gắng chịu đựng.
 
Khi tiếp xúc với P.V, mặc dù toàn thân đau nhói, hai mắt sưng húp, chị Thanh vẫn cố gắng kể lại “đoạn trường khổ đau” của đời mình: “Chúng tôi đến với nhau bị hai gia đình phản đối kịch liệt nhưng vẫn quyết không rời xa. Thời gian đầu chung sống, Biển cũng tìm kiếm việc làm, chăm lo gia đình. Nhưng nghề thợ hồ bấp bênh, công việc "bữa có, bữa không" khiến anh chán nản rồi đổ đốn, sinh ra rượu chè, trai gái… Thân làm vợ, tôi phải cắn răng chịu đựng, chạy từng bữa ăn cho cả nhà và nuôi con.
 
Cũng vì rượu chè, Biển dần trở nên cáu bẳn, dở thói vũ phu, hành hạ, đánh đập vợ như cơm bữa. Nhiều bữa rượu say, anh ta còn lấy dao đuổi mẹ con chạy khắp nơi. Để tránh những đòn roi vô cớ của chồng, tôi bồng con nhỏ trốn về bên ngoại ít hôm rồi mới dám trở về. Cho dù phải chịu đựng những trận đòn roi, những lời chửi mắng cay nghiệt của chồng, tôi vẫn cố chịu đựng để chuyện nhà được êm xuôi, lúc nào cũng hy vọng chồng sẽ từ bỏ thói hư, tật xấu, cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. 
 
Khi được hỏi, tại sao bị chồng đánh đập nhiều lần vô cớ mà chị vẫn cam chịu, chị Thanh gạt nước mắt nói: “Khi bị chồng đánh, nếu mình không phản ứng lại, anh ta đánh vài cái rồi thì thôi, nên tôi không báo lên chính quyền địa phương, sợ ảnh hưởng đến gia đình và con cái. Quan trọng là tôi muốn giữ gia đình yên ấm cho các con. Nếu làm “căng”, vợ chồng ly hôn, gia đình tan nát thì con cái dễ hư hỏng. Nhiều lần, hai bên gia đình đứng ra khuyên can chồng tôi thay đổi tính nết, chăm lo cho gia đình, nhưng anh Biển không nghe mà còn chửi bới, dọa dẫm. Mỗi lần chứng kiến cảnh bố uống rượu và gây sự đánh mẹ, 4 đứa con khiếp sợ, đứng run cầm cập ở góc nhà”. 
 
Sau nhiều lần uất ức vì đòn roi “thừa sống, thiếu chết”, ngày 26/1/2015, chị Thanh đã làm đơn gửi lên UBND xã Vân Diên, tố cáo hành vi bạo hành của chồng và đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. 
 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an xã Vân Diên cho biết: Chị Thanh và anh Biển sống với nhau nhưng không có đăng ký kết hôn. Thường ngày, họ làm nghề buôn bán thịt gia súc ngoài chợ. Bình thường, vợ chồng hay xảy ra xích mích, xung đột trong cuộc sống gia đình, to tiếng cãi vã nhau. Riêng sự việc anh Biển đánh chị Thanh ngày 25/1 vừa qua, chúng tôi đã có mặt kịp thời, đưa anh Biển về UBND xã làm việc. Bước đầu, Biển đã thừa nhận hành vi đánh vợ và hứa không tái phạm. Tuy nhiên, theo yêu cầu của chị Thanh, chúng tôi đã chuyển vụ việc lên Công an huyện Nam Đàn để tiếp tục điều tra xử lý.
 
Trước sự việc trên, mong rằng, các cơ quan, đoàn thể xã Vân Diên cũng như huyện Nam Đàn cần có biện pháp giáo dục kịp thời và xử lý mạnh tay đối với hành vi bạo hành của Nguyễn Văn Biển, tránh để tái diễn tình trạng tương tự, gây tổn hại tới sức khỏe và tinh thần của chị Lê Thị Thanh.
.

Đức Thắng - Cao Loan

.